รมต.นร.ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2560

ข่าวทั่วไป Tuesday April 11, 2017 15:02 —สำนักโฆษก

รมต.นร.ออมสินฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2560

วันนี้ (11 เมษายน 2560) เวลา 15.00 น. ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 5/2560 ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ที่ประชุมได้รับทราบการลงพื้นที่เพื่อตรวจติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ของรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นายออมสิน ชีวะพฤกษ์) ซึ่งมีความคืบหน้าในการดำเนินการก่อสร้างและซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย ตลอดจนติดตามความคืบหน้าในการมอบบ้านที่ก่อสร้างเสร็จแล้วให้แก่ผู้ประสบอุทกภัย ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช 2 ครั้ง เนื่องจากเป็นจังหวัดที่บ้านเรือนได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยครอบคลุม 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอลานสกา อำเภอนบพิตำ อำเภอชะอวด อำเภอร่อนพิบูลย์ อำเภอทุ่งสง และอำเภอจุฬาภรณ์ ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วนตามลำดับแล้ว

นอกจากนี้ที่ประชุมรับทราบการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยครั้งนี้โดยใช้เงินกองทุนฯ จำนวนทั้งสิ้นกว่า 74 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องการขอรับการสนับสนุนของหน่วยงานต่าง ๆ จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยภาคใต้ ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความรอบคอบและถูกต้องตามหลักเกณฑ์ของกองทุนดังกล่าว ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงานไปพิจารณาในรายละเอียดของเนื้อหาของหน่วยงานต่าง ๆ ที่ขอรับการสนับสนุนเพื่อให้เป็นบรรทัดฐานในแนวทางเดียวกัน ประกอบด้วย ตัวแทนจากสำนักงบประมาณ กรมบัญชีกลาง กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี นายสมพาศ นิลพันธุ์ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานคณะทำงาน หลังจากนั้นให้นำข้อสรุปของผลการประชุมคณะทำงานนำเสนอต่อคณะกรรมการฯ เพื่อพิจารณาในการประชุมครั้งหน้าต่อไป

********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ