รองนายกรัฐมนตรีเปิดงานวันสิ่งแวดโลก “ชีวิตฉันผูกผันกับธรรมชาติ”

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2017 14:54 —สำนักโฆษก

สร้างความตระหนักรู้แก่ประชาชนในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง

วันนี้ (5 มิ.ย. 60) เวลา 10.30 น. พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย เปิดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก ประจำปี 2560 ภายใต้แนวคิด Connecting People to Nature พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง ชีวิตฉันผูกผันกับธรรมชาติ โดยกล่าวว่าการจัดงานวันสิ่งแวดล้อมเป็นการรณรงค์เพื่อสร้างความตื่นตัวในการอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม มุ่งเน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมการรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติ ที่ต้องอยู่ร่วมกัน ดูแลรักษาและให้ความสำคัญกับคุณค่าของธรรมชาติ สร้างความเข้าใจถึงเจตนาที่ต้องการให้ประชาชนช่วยปกป้องรักษาความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อบรรเทาผลกระทบจากปัญหาสิ่งแวดล้อมร่วมกันทั่วโลก

ภายในงานมีการเผยแพร่ผลสำเร็จ และเชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กรต้นแบบที่ทำคุณประโยชน์ด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และมีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน อีกทั้งประชาชนยังสามารถเข้าร่วมกิจกรรม เพื่อเชื่อมต่อกับธรรมชาติโดยยกเว้นค่าธรรมเนียมเข้าสถานที่ต่าง ๆ ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย เช่น สวนสัตว์ขององค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ทั่วประเทศไทย การยกเว้นค่าเข้าสวนป่า พร้อมส่วนลดค่าที่พัก และยกเว้นค่าเข้าองค์การสวนพฤษศาสตร์

นอกจากนั้น กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม ขอความร่วมมือห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อ งดให้บริการพลาสติก ในวันจันทร์ พุธ ศุกร์ โดยเริ่มตั้งแต่วันนี้ เพื่อลดปริมาณถุงพลาสติกอย่างจริงจังอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ