นายกรัฐมนตรี ขอให้บุคลากรทางการแพทย์ฝึกฝนให้มีความชำนาญในวิชาชีพ พร้อมเรียนรู้ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับการปฏิรูป

ข่าวทั่วไป Tuesday June 13, 2017 15:33 —สำนักโฆษก

มูลนิธิรามาธิบดี เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ โครงการ “ให้รัก...ให้ใจ...ให้ไม่สิ้นสุด”

วันนี้ (13 มิถุนายน 2560) เวลา 08.30 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี โดยศาสตราจารย์ นายแพทย์ ปิยะมิตร อศรีธรา คณบดีคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และประธานคณะกรรมการบริหารมูลนิธิรามาธิบดีฯ และดารานักแสดง เข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์ โครงการ “ให้รัก...ให้ใจ...ให้ไม่สิ้นสุด” ซึ่งเป็นกิจกรรมระดมทุนในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อสมทบโครงการสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ในการจัดซื้ออุปกรณ์ด้านการแพทย์ รวมถึงการสร้างบุคลากรทางการแพทย์ของสถาบันฯ เพื่อเติมเต็มโอกาสและความหวังในการรักษาที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนไทย โดยสื่อสารผ่านคาแร็คเตอร์ตัวการ์ตูน “น้องให้ใจ” รวมถึงมีสติ๊กเกอร์ไลน์ ชื่อ Give Heart & Give Love ราคาประมาณ 60 บาท เพื่อให้ทุกคนได้สามารถดาวน์โหลดร่วมสมทบทุนได้

ทั้งนี้ เพื่อเป็นศูนย์ความเป็นเลิศทางการศึกษาและการวิจัย เพื่อผลิตบุคลากรทางการแพทย์ที่มีคุณภาพในทุกระดับ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการผลิตบัณฑิตแพทย์ จำนวน 212 คนต่อปี และผลิตพยาบาลได้ 250 คนต่อปี รวมทั้งผลิตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญสาขาต่าง ๆ 400 คนต่อปี ซึ่งเป็นพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่มีพระราชประสงค์ให้มีสถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลรัฐขนาดใหญ่ระดับโรงเรียนแพทย์ที่จังหวัดสมุทรปราการ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวทักทายด้วยอัธยาศัยอันดีพร้อมร่วมถ่ายภาพอย่างเป็นกันเองกับเหล่าดารานักแสดงที่มาร่วมประชาสัมพันธ์โครงการ พร้อมกับกล่าวว่าขอให้คนไทยทุกคน ให้รัก...ให้ใจ...ให้ไม่สิ้นสุด หากทุกคนทำได้ จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและบ้านเมืองเป็นอย่างมาก พร้อมทั้งกล่าวถึงบุคคลากรทางการแพทย์ด้วยว่า นอกจากจะต้องฝึกฝนให้มีความชำนาญในวิชาชีพแล้ว ยังต้องเรียนรู้ และคำนึงถึงสิ่งรอบข้าง เพื่อปรับปรุงและเปลี่ยนแปลงให้สอดคล้องกับการปฏิรูป ตลอดจนแก้ปัญหาเดิมไม่ให้ประเทศเป็นแบบอดีตที่ผ่านมา

จากนั้น นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ได้ร่วมสมทบทุนมูลนิธิฯในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถร่วมบริจาคสมทบทุนได้ที่ ธนาคารไทยพานิชย์ บัญชีกระแสรายวัน สาขา รามาธิบดี เลขที่บัญชี 026-3-05216-3 ธนาคารกรุงเทพบัญชีกระแสรายวัน สาขาศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตน์ (รพ.รามาธิบดี) เลขที่บัญชี 090-3-50015-5 และเข้าชมราย ละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ramafoundation.or.th หรือ โทร.02-201-1111

***********************************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ