รองนรม. สมคิดฯ เป็นประธานการประชุมคณะการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ แห่งชาติ (กอ.นตผ.) ครั้งที่ 1/2561

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2018 15:46 —สำนักโฆษก

ที่ประชุม กอ.นตผ. มีมติเห็นชอบในหลักการจัดสรรงบประมาณโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

วันนี้ (11 พ.ค. 61) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 109 อาคารสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะการอำนวยการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ แห่งชาติ (กอ.นตผ.) ครั้งที่ 1/2561 ซึ่งสรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมได้พิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการจัดสรรงบประมาณโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 โครงการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ผ่านหน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ ได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทั้งได้มอบนโยบายแนวทางในการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ ดังนี้

1. ต่อยอดผลิตภัณฑ์ OTOP เป็นสินค้าที่ดีมีคุณภาพ แต่ยังต้องเร่งปรับปรุงพัฒนาเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้น่าสนใจทันสมัย เพื่อสร้างความโดดเด่นทางการตลาด

2. ต้องกำหนดช่องทางการจำหน่ายให้เหมาะสมสินค้า OTOP พร้อมปรับปรุงการคัดเลือกสินค้า OTOP ที่มาจำหน่ายบนเครื่องบินให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

3. ให้เชื่อมโยงและบูรณาการการท่องเที่ยวกับสินค้า OTOP โดยเน้นการผลักดันในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวเมืองรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการให้ความสำคัญกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีน

4. มอบหมายปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายเลขานุการพิจารณาจัดทำแผนแม่บทการขับเคลื่อนโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการบูรณาการให้การทำงานของทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา เพื่อเกิดผลดีต่อการกระจายรายได้สู่ชุมชนครอบคลุมทุกภูมิภาคอย่างยั่งยืนต่อไป

................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ