ผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2018 14:59 —สำนักโฆษก

การปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการให้นักเรียน นักศึกษาไปเข้าร่วมกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชน พ.ศ. 2558

วันนี้ (31พฤษภาคม 2561 ) เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2561 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผลการประชุมสรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมเห็นชอบการปรับปรุงระเบียบกระทรวงศึกษาธิการว่าด้วยการให้นักเรียน นักศึกษาไปเข้าร่วมกิจกรรมของสภาเด็กและเยาวชน พ.ศ. 2558 โดยมีการปรับแก้ระเบียบกระทรวงศึกษาธิการฯ ที่ให้มีการเพิ่มเติม “สภาเด็กและเยาวชนตำบล สภาเด็กและเยาวชนเทศบาล สภาเด็กและเยาวชนเขต กรุงเทพมหานคร”เพื่อเป็นไปตามพระราชบัญญัติส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ พ.ศ. 2550 และแก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่2) พ.ศ.2560 และเพื่อให้ระเบียบกระทรวงศึกษาครอบคลุมสภาเด็กและเยาวชนทุกระดับ

สำหรับการปรับแก้ระเบียบดังกล่าว ได้มีการระบุว่า การให้เด็กและเยาวชนไปร่วมกิจกรรมฯ ทางสภาเด็กและเยาวชนต้องมีหนังสือถึงผู้บริหารสถานศึกษาเพื่อขออนุญาตให้เด็กและนักศึกษาไปร่วมกิจกรรมฯ โดยไม่ถือเป็นวันลา แต่ทั้งนี้ ต้องเป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์สังคม ส่งเสริมกีฬา อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม และทำนุบำรุงศาสนา ตลอดจนส่งเสริมความรู้ทางวิชาการและการพัฒนาตัวเอง และที่สำคัญต้องไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

....................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ