รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่ในกำกับดูแลที่เกิดอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวทั่วไป Saturday August 4, 2018 13:47 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมพื้นที่ในกำกับดูแลที่เกิดอุทกภัยในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ตามที่พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้รับมอบหมายให้รับผิดชอบในการกำกับดูแลและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคเขตตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและตอนกลาง (เขต 10, 11, 12) นั้น

??ในวันที่ 5 - 6 สิงหาคม 2561 รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีกำหนดการเดินทางไปมอบนโยบายและตรวจเยี่ยมพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง (เขต 12) ที่จังหวัดร้อยเอ็ดและกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งเข้าร่วมประชุมเพื่อระดมความคิดเห็นการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือแบบบูรณาการที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้นจะเดินทางไปสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและมอบถุงยังชีพให้กับราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนในจังหวัดสกลนครและนครพนม โดยมีกำหนดการที่สำคัญ ดังนี้

??วันที่ 5 สิงหาคม 2561

??เวลา 09.00 น. เป็นประธานการประชุมเพื่อมอบนโยบายในการกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาคให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดร้อยเอ็ด ณ ห้องประชุมพระมหาเจดีย์ชัยมงคล ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด

??เวลา 11.00 เดินทางไปพบปะประชาชนในพื้นที่และตรวจเยี่ยมโครงการที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณตามอำนาจของรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง) ได้แก่ โครงการปรับปรุงอาคารระบายน้ำ อ่างเก็บน้ำธวัชชัย อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

??          เวลา 14.00 น.  เป็นประธานการประชุมเพื่อกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค ณ ห้องประชุมโสมพะมิตร ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์

??วันที่ 6 สิงหาคม 2561

??เวลา 09.00 น. เป็นประธานการประชุมระดมความคิดเห็นการขับเคลื่อนการพัฒนาภาคตะวันออกเฉียงเหนือแบบบูรณาการ ณ โรงแรมอวานี่ ขอนแก่น โฮเทล แอนด์คอนเวนชั่น จังหวัดขอนแก่น

??เวลา 10.00 น. ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยและอ่างเก็บน้ำห้วยทรายขมิ้น จังหวัดสกลนคร พร้อมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดสกลนคร ที่สนามบินค่ายกฤษณ์สีวะรา มณฑลทหารบกที่ 29

??เวลา 11.00 น. ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเป็นประธานมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่ศาลาอเนกประสงค์ ภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ (สระพังทอง) จังหวัดสกลนคร พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมโรงงานปรับปรุงคุณภาพน้ำเทศบาลนครสกลนคร (บ่อบำบัดน้ำเสียเทศบาลนครสกลนคร) เพื่อรับฟังรายงานผลการป้องกันอุทกภัยจากเทศบาลนครสกลนคร

??เวลา 14.30 น. ขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครพนม

??เวลา 15.30 น. เดินทางโดยรถยนต์ไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลพิมาน อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดนครพนม แล้วเดินทางต่อไปยังบ้านปากบัง หมู่ 2 ตำบลพิมาน อำเภอนาแก เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและเป็นประธานมอบถุงยังชีพแก่ราษฎรผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย

.............................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ข้อมูลโดย พลอากาศเอก มณฑล สัชฌุกร

โฆษกประจำรองนายกรัฐมนตรี (พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง)

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ