นายกฯ แนะทุกจังหวัดสร้างจุดเด่นสินค้าเกษตร ส่งเสริมการขายและการท่องเที่ยว หลังผักผลไม้ไทยหลายชนิดถูกใจผู้โดยสารการบินไทย

ข่าวทั่วไป Saturday September 1, 2018 14:03 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีแนะทุกจังหวัด สร้างจุดเด่นสินค้าเกษตร ส่งเสริมการขายและการท่องเที่ยว หลังผักผลไม้ไทยหลายชนิดถูกใจผู้โดยสารการบินไทย

วันนี้ (1 กันยายน 2561) พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พอใจการต่อยอดแนวคิดขยายโอกาสทางการค้าให้กับเกษตรกรบนพื้นฐานของความร่วมมือแบบประชารัฐของกระทรวงเกษตรฯ ที่ล่าสุดได้ร่วมมือบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ จ.ฉะเชิงเทรา พัฒนาการบริหารจัดการสินค้าเกษตรปลอดภัยสูงเพื่อครัวการบินไทย จัดเสิร์ฟอาหารผู้โดยสารบนเครื่องบิน "นายกฯ รับทราบว่า จ.ฉะเชิงเทรา มีความโดดเด่นในการผลิตสินค้าเกษตรปลอดภัยสูงตามมาตรฐานเบอร์ 8 คือ สินค้าที่มีคุณภาพ สดสะอาด ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่เทียบเคียงได้กับมาตรฐานระดับประเทศ (GAP) ส่วนครัวการบินไทยถือเป็นผู้นำด้านการผลิตอาหารเพื่อให้บริการบนสายการบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศที่มีมาตรฐาน ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จึงมีความต้องการวัตถุดิบที่ปลอดภัยและมีคุณภาพจากแหล่งผลิตชั้นดี โดยได้นำผักและผลไม้ของ จ.ฉะเชิงเทรา ไปให้บริการผู้โดยสารของการบินไทย" ที่ผ่านมากระทรวงเกษตรฯ ได้กำหนดให้มีการบริหารจัดการสินค้าเกษตรแบบครบวงจรเป็นรายจังหวัด เน้นการตลาดนำการผลิต โดยอาศัยจุดเด่นของจังหวัด ศักยภาพการผลิต ความต้องการของตลาด และมีแหล่งรับซื้อผลผลิตที่แน่นอน ไปพัฒนาขีดความสามารถของเกษตรกรให้สามารถผลิตและส่งมอบสินค้าได้ตรงตามความต้องการของผู้ซื้อ "นายกฯ แนะให้ทุกจังหวัดสร้างจุดเด่นของผลผลิตทางการเกษตรที่แตกต่าง และสร้างการรับรู้แก่คนทั่วไป โดยไม่จำเป็นต้องนำไปขายบนเครื่องบินการบินไทยเท่านั้น แต่สามารถใช้เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าไปท่องเที่ยว หรือกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจ ซึ่งจะทำให้มียอดสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และเกษตรกรรู้ว่าจะต้องผลิตอะไร เพื่อให้มีตลาดรองรับ ช่วยสร้างรายได้อย่างยั่งยืน" .......... กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ