รองนรม.พล.อ.ประวิตรฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ แห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครอง มรดกโลก ครั้งที่ 2/2561

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2018 14:23 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมพิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการของการให้สมัครเข้ารับคัดเลือกเป็นกรรมการ มรดกโลกของผู้แทนประเทศไทยในการประชุมสมัชชารัฐภาคีแห่งอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก สมัยสามัญ ครั้งที่ 22

วันนี้ (10 ก.ย. 61) เวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก ครั้งที่ 2/2561 ซึ่งสรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

ที่ประชุมพิจารณาและมีมติเห็นชอบในหลักการของการให้สมัครเข้ารับคัดเลือกเป็นกรรมการมรดกโลกของผู้แทนประเทศไทยในการประชุมสมัชชารัฐภาคีแห่งอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกสมัยสามัญ ครั้งที่ 22 ใน พ.ศ. 2562 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศมีหนังสือประสานรัฐภาคีสมาชิกอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกในการขอรับเสียงสนับสนุนเพื่อประเมินแนวโน้มในการสนับสนุนจากรัฐภาคีสมาชิกต่อการสมัครรับการคัดเลือกเป็นกรรมการมรดกโลกของราชอาณาจักรไทย และนำเสนอต่อคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลกเพื่อพิจารณา ในการประชุมครั้งต่อไป รวมทั้ง มอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาอนุมัติในหลักการให้ราชอาณาจักรไทยสมัครเข้ารับการคัดเลือกฯ ดังกล่าว ตลอดจนมอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการพิจารณาแต่งตั้งคณะทำงานในการนำเสนอรายชื่อผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นผู้แทนประเทศไทยในการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเป็นกรรมการมรดกโลก ต่อคณะกรรมการแห่งชาติว่าด้วยอนุสัญญาคุ้มครองมรดกโลก เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบในการประชุมครั้งต่อไป

....................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ