นายกรัฐมนตรีชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพง Street Art จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของจังหวัดลำปาง

ข่าวทั่วไป Monday January 14, 2019 15:36 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพง Street Art จุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดลำปาง

วันนี้ (14 มกราคม 2562) เวลา 20.00 น. ณ สะพานรัษฎาภิเศก อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ชมงานศิลปะภาพวาดบนกำแพงบ้านเรือนประชาชน หรือ Street Art บริเวณริมแม่น้ำวัง ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัด ศิลปินลำปาง และชาวลำปาง เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และ Creative Tourism ของรัฐบาล โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และประชาชนในพื้นที่มารอให้การต้อนรับ

เมื่อนายกรัฐมนตรีเดินทางมาถึงได้ร่วมถ่ายภาพหมู่ พร้อมกล่าวทักทายประชาชน เด็ก นักเรียน และผู้สูงอายุที่มารอให้การต้อนรับ จากนั้น มีประชาชนส่งเสียงเชียร์ลุงตู่สู้ ๆ ขอให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชม Street Art ริมแม่น้ำวัง โดยร่วมถ่ายภาพคู่เด็กนักเรียนบริเวณกำแพงยาวด้านข้างสะพานที่จะลงไปสู่แม่น้ำวัง ตามภาพวาดบนกำแพง ได้แก่ รูปก๋วยเตี๋ยวใส่อยู่ในชามตราไก่ รถม้าลำปาง ภาพเด็กน้อยเล่นซ่อนหา และภาพเด็กถือลูกโป่ง ซึ่งเป็นความร่วมมือของศิลปินลำปางและประชาชนเจ้าของบ้านเรือนที่ร่วมมือมอบกำแพงบ้านเรือนให้เป็นพื้นที่ศิลปะ รวมทั้งเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาล ในการปรับปรุงภูมิทัศน์สร้างสีสันริมแม่น้ำวัง ที่เน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ และในปลายเดือนนี้ จังหวัดลำปางจะได้จัดงาน Lampang Street Festival ระหว่างวันที่ 26 - 27 มกราคม 2562 เพื่อเชิญชวนคนรักศิลปะ วัฒนธรรม และธรรมชาติ มาร่วมสัมผัสเสน่ห์ลำปาง และส่งเสริมการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ เมืองลำปาง (Creative tourism) อีกด้วย

สำหรับสะพานรัษฎาภิเศกเป็นสะพานข้ามแม่น้ำวัง ตั้งอยู่ในเขตตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง จังหวัดลำปาง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองลำปาง ได้จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติในวาระที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ในโอกาสที่พระองค์ทรงครองราชย์ครบ 25 ปี ในปี พ.ศ. 2437

....................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ