นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม คณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวง หรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2562

ข่าวทั่วไป Friday January 18, 2019 14:38 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการฯ ครั้งที่ 1/62 มอบนโยบายให้ส่วนราชการนำไปดำเนินการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมติดตามความก้าวหน้าของภารกิจสำคัญตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี และเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การศึกษาไทย

วันนี้ (18 ม.ค.62) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมราชวัลลภ ชั้น 2 อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2562 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อมอบนโยบายให้ส่วนราชการนำไปดำเนินการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันกัน และติดตามความก้าวหน้าของภารกิจสำคัญตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ซึ่งการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ ครั้งนี้ ได้มีการนำระบบการประชุมอิเล็กทรอนิกส์ (e-meeting) มาใช้ในการประชุมครั้งแรก พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การศึกษาไทย โดยมี นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายอุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เลขาธิการ ก.พ. คณะผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกระทรวงศึกษาธิการให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเปิดการประชุมฯ โดยกล่าวแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้เข้ารับตำแหน่งปลัดกระทรวงคนใหม่ทุกคน พร้อมได้เน้นย้ำว่าให้มีความระมัดระวังในการทำงาน คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ ทั้งนี้ การประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ถือเป็นการประชุมที่มีความสำคัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ให้ความสำคัญกับการประชุมดังกล่าวอย่างมาก โดยเข้าร่วมและเป็นประธานการประชุมด้วยตนเองทุกครั้งตลอดระยะเวลา 4 ปีกว่า ๆ ที่ผ่านมาที่เข้ามาบริหารราชการแผ่นดิน โดยขอให้หัวหน้าส่วนราชการทุกคนนำสิ่งที่ได้มีการหารือไปพิจารณาหาวิธีการในการดำเนินการให้เกิดผลสัมฤทธิ์ให้มากที่สุด โดยคำนึงและยึดประชาชนซึ่งมีหลายระดับ ทั้งผู้ที่พัฒนามาก ระดับกลาง และพัฒนาได้เล็กน้อย เป็นตัวกำหนดเป้าหมายในการที่จะร่วมกันทำงานเพื่อประชาชนให้เกิดผลเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันทุกคนต้องมีการปรับตัวและพัฒนาตนเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่หรือดิจิทัลอยู่เสมอ เพื่อให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดขึ้น พร้อมขอให้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพระบาทสมเด็จพระปรินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร มาเป็นแนวทางในการดำรงชีวิตและปฏิบัติงานต่อไป

ด้าน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้แนะนำคณะผู้บริหาร รายงานภารกิจสำคัญ และสรุปผลงานสำคัญของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมนำเสนอประเด็นที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสนับสนุนและขอความร่วมมือจากส่วนราชการ ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะหารือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงฯ รวมทั้งมอบนโยบายและสั่งการต่อไป

--------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ