นายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษ และเดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลียแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 12, 2019 15:53 —สำนักโฆษก

นายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษ และเดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลียแล้ว

วันนี้ (12 กุมภาพันธ์ 2562) เวลา 13.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีกรณีที่นายฮาคีม อัล อาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และเดินทางกลับไปยังประเทศออสเตรเลีย ว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยนายกรัฐมนตรีขอให้ยุติการวิพากษ์วิจารณ์กรณีดังกล่าว พร้อมระบุว่าการดำเนินการในกรณีดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงาน และนายกรัฐมนตรีไม่สามารถเข้าไปแทรกแซงการทำงานในกระบวนการยุติธรรมได้ ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้ทำหน้าที่ประสานงานไปยังออสเตรเลีย และบาห์เรน นายกรัฐมนตรีได้กล่าวว่า รัฐบาลขอกราบสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูรที่ทรงห่วงใย และขอให้ทุกหน่วยงานทำหน้าที่ให้ดีที่สุดภายใต้กฎหมายของไทย สำหรับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับบาห์เรน ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์อันดีในทุกระดับ ทำให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความราบรื่น ซึ่งนับจากนี้เป็นเรื่องระหว่างบาห์เรนและออสเตรเลียต่อไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีสหภาพยุโรปปลดใบเหลืองการทำประมงผิดกฎหมาย ขาดการรายงาน และไร้การควบคุม หรือ IUU (Illegal Unreported and Unregulated Fishing) ว่ารัฐบาลยังคงดำเนินการ และมีการพิจารณาอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาการทำการประมงผิดกฎหมายขึ้นอีก ทั้งนี้รัฐบาลเร่งรัดการดูแลชาวประมงที่ได้รับผลกระทบจากการออกกฎหมายประมงดังกล่าว โดยจะมีการจัดหางบประมาณ และมาตรการที่เหมาะสมต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ