นายกรัฐมนตรีสั่งแต่ละกระทรวงถอดบทเรียน ปัญหาและวิกฤตสังคม ให้เป็นองค์ความรู้นำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Tuesday February 26, 2019 15:16 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีสั่งแต่ละกระทรวงถอดบทเรียน ปัญหาและวิกฤตสังคม ให้เป็นองค์ความรู้นำไปสู่การแก้ปัญหาอย่างยั่งยืน

วันนี้ (26 ก.พ. 62) เวลา 14.30 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า

นายกรัฐมนตรีสั่งการให้แต่ละกระทรวงถอดบทเรียนการแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาและวิกฤตสังคมที่เกิดขึ้น อาทิ การแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย(IUU) การแก้ไขปัญหามาตรฐานด้านการบิน หลังจากหน่วยงานด้านการบินของไทยถูกองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ ICAO การแก้ปัญหาลักลอบการค้างาช้างผิดกฎหมาย CITES รวมทั้งวิกฤตการณ์ทางสังคมที่เกิดขึ้น เช่น ปัญหาค่าฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน เป็นต้น โดยให้มีการวิเคราะห์ ตั้งแต่สาเหตุ ปัจจัยสภาพแวดล้อม แนวการแก้ปัญหา อุปสรรคและผลลัพธ์ จัดทำให้เป็นชุดองค์ความรู้ เพื่อใช้เป็นแนวปฏิบัติที่ดี หรือ Best Practices โดยการปฏิบัติงานที่ประสบความสำเร็จ จะได้นำมาขยายผลในเชิงนโยบาย

ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดการแก้ปัญหาต่างๆ อย่างยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้แต่ละกระทรวงเร่งจัดทำชุดองค์ความรู้เกี่ยวกับแนวทางการแก้ไขปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในรายกระทรวงและเสนอรายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรี โดยให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลารัฐบาลชุดปัจจุบันนี้

…………………………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ