เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

ข่าวทั่วไป Monday March 25, 2019 15:38 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสเข้ารับหน้าที่

วันนี้ (25 มีนาคม 2562) เวลา 09.30 น. นายอี อุก-ฮ็อน (H.E. Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่เอกอัครราชทูตฯ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย และพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ อย่างเต็มที่ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับเกาหลีใต้ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยเอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่ายินดี และเป็นเกียรติที่ได้รับตำแหน่งที่ประเทศไทย และพร้อมปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ เพื่อประโยชน์ร่วมกันของทั้งสองประเทศ

โอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความรู้เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำ โดยรองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยได้กำหนดกรอบในการวางแผน และบริหารจัดการทรัพยากรน้ำอย่างเป็นระบบ ภายใต้ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ 20 ปี ประกอบด้วย 6 ยุทธศาสตร์ ครอบคลุมทั้งการจัดการน้ำอุปโภคบริโภค การสร้างความมั่นคงของน้ำภาคการผลิต ภาคการเกษตรและอุตสาหกรรม การจัดการน้ำท่วมและอุทกภัย การจัดการคุณภาพน้ำ การอนุรักษ์ฟื้นฟูสภาพป่าต้นน้ำที่เสื่อมโทรมและป้องกันการพังทลายของดิน และการบริหารจัดการ

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นความสำคัญของความร่วมมือในด้านเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นว่า ไทยและเกาหลียังมีช่องทาง โอกาส และศักยภาพเพื่อสร้างความร่วมมืออีกมากในด้านนี้ รองนายกรัฐมนตรีขอให้เอกอัครราชทูตฯ ดูแลบริษัทเกาหลีใต้สนใจเข้ามาลงทุนในไทย และขอรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ จาก BOI อย่างดี เพื่อให้ได้เข้ามาลงทุนในไทยโดยเร็ว

ในช่วงท้าย เอกอัครราชทูตฯ กล่าวชื่นชมการจัดเลือกตั้งของประเทศไทยที่ดำเนินไปด้วยความราบรื่น โดยมุ่งหวังว่ารัฐบาลชุดใหม่จะยังคงสานต่อนโยบาย และโครงการสำคัญต่างๆ ต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการขับเคลื่อนความร่วมมือ และความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองประเทศ ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีอวยพรให้เอกอัครราชทูตฯ ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยอย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จทุกประการ โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับเกาหลีใต้อย่างเต็มที่เช่นที่ผ่านมา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ