ผลการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (คณะกรรมการ สทพ.) ครั้งที่1/2562

ข่าวทั่วไป Thursday April 4, 2019 15:45 —สำนักโฆษก

คณะกรรมการ สทพ. เห็นชอบในหลักการ (ร่าง) รายงานผลการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. 2558 (พ.ศ. 2559 – 2561)

วันนี้ (4 เมษายน 2562) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ประธานกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ได้มอบหมายให้ พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ รองประธานกรรมการ เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (คณะกรรมการ สทพ.) ครั้งที่ 1/2562 และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ผลการประชุม คณะกรรมการ สทพ. สรุปสาระสำคัญดังนี้

ที่ประชุมเห็นชอบ ในหลักการ (ร่าง) รายงานผลการปฏิบัติงานตามพระราชบัญญัติความเท่าเทียมระหว่างเพศ พ.ศ. 2558 (พ.ศ. 2559 – 2561) เพื่อเสนอคณะรัฐมนตรีทราบ และร่างระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ ว่าด้วยบัตรประจำตัวกรรมการและอนุกรรมการวินิจฉัยการเลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรมระหว่างเพศ รวมถึงการติดตามความคืบหน้าในการจัดทำ (ร่าง) แผนขับเคลื่อนการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างเพศ (พ.ศ. 2562 – 2564) โดยที่ประชุมมอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการและจัดทำรายละเอียดให้ชัดเจนตามข้อสังเกตและความเห็นของคณะกรรมการก่อนนำเสนอที่ประชุมพิจารณาอีกครั้งภายในเดือนมิถุนายน 2562

พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยกันผลักดัน การดำเนินงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

**********************

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ