นายกรัฐมนตรีรณรงค์ให้คนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ปรับทัศนคติและสร้างนิสัยการดื่มนมทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดี

ข่าวทั่วไป Tuesday May 28, 2019 15:45 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

วันนี้ (28 พฤษภาคม 2562) เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ณ บริเวณด้านหน้า ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมกิจกรรมประชาสัมพันธ์สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย นำเสนอผลงาน รถสามล้อไฟฟ้า และแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมรถสามล้อไฟฟ้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 และกิจกรรมรณรงค์ให้คนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ปรับทัศนคติและสร้างนิสัยการดื่มนมทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดี

โอกาสนี้ นายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย (Electric Vehicle Association of Thailand (EVAT) ผู้จัดงาน iEVTech2019 งานมหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน ร่วมกับ บริษัทยูบีเอ็ม เอเชีย ประเทศไทย ผู้จัดงานแสดงนวัตกรรมและการประชุมสัมมนาวิชาการระดับนานาชาติด้าน ASE 2019-ASEAN Sustainable Energy Week 2019 นำผู้แทนจากภาครัฐและเอกชนผู้ผลิตรถสามล้อไฟฟ้าต้นแบบ จำนวน 5 คัน จาก สมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย บริษัทอาร์ เอ็ม เอ เทรดดิ้ง จำกัด บริษัท ลีบอน พลังงานใหม่ จำกัด และ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าตลอดทั้งคัน เพื่อส่งเสริมการใช้รถสามล้อไฟฟ้าอย่างแพร่หลาย และจะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมรถสามล้อไฟฟ้าในประเทศไทยอย่างยั่งยืน โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมที่ช่วยกันคิดค้นรถที่ปลอดภัยกับสิ่งแวดล้อม เป็นการลดมลพิษ ควรมีการส่งเสริมให้ใช้รถไฟฟ้าผลิตในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

พร้อมกันนี้ นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นำผู้แทนจากองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ผู้แทนจากองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ และผู้แทนจากสมาคมอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์อาหารนมไทย เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้คนไทยทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ปรับทัศนคติและสร้างนิสัยการดื่มนมทุกวัน เพื่อสุขภาพที่ดี "นมดีทุกวัย ดื่มได้ทุกวัน" โดยมีเป้าหมายค่าเฉลี่ยเฉพาะการบริโภคนมของคนไทยให้เพิ่มจาก 18 ลิตร/คน/ปี เป็น 25 ลิตร/คน/ปี ภายในปี 2563 โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้ร่วมดื่มนมและเชิญชวนให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาดื่มนม ซึ่งสามารถดื่มนมได้ทุกวัน เพราะการผลิตนมที่มีแลกโทสไม่ทำให้ท้องเสีย การดื่มนมได้จะทำให้ร่างกายแข็งแรง สติปัญญาดีอีกด้วย

................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ