นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ประจำปีพุทธศักราช 2562

ข่าวทั่วไป Monday June 3, 2019 15:53 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ประจำปีพุทธศักราช 2562

วันนี้ (3 พฤษภาคม 2562) เวลา 09.30 น. ณ บริเวณคลองหลอดวัดราชนัดดาราม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยาร่วมกิจกรรมจิตอาสาเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ประจำปีพุทธศักราช 2562

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีและภริยาเดินชมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาคู คลอง และการปรับภูมิทัศน์ตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงามบริเวณคลองหลอดวัดราชนัดดาราม โดยขึ้นเรือท้องแบนจากหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์สำรวจคลองคูเมืองเดิมตามแผนการพัฒนาฯ ถึงท่าเรือสำนักการระบายน้ำ จากนั้นลงจากเรือบริเวณวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ชมกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา คู คลอง และการปรับภูมิทัศน์ตัดแต่งต้นไม้ให้สวยงาม โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณจิตอาสาที่มาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองให้สะอาดน่าอยู่ แม่น้ำคูคลอง ต้องช่วยกันรักษาซึ่งเป็นพระบรมราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการฟื้นฟูทัศนียภาพบริเวณริมคลองให้มีความสวยงาม ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญเรื่องแผนระบายน้ำให้สามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมขังซึ่งเป็นสาเหตุของน้ำเน่าน้ำเสีย ซึ่งทุกคนจะต้องสร้างจิตสำนึกร่วมกันในการไม่ทิ้งขยะและรักษาสิ่งแวดล้อมให้สวยงาม

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะนั่งรถสำรวจเส้นทางและชมกิจกรรมจิตอาสาการพัฒนาคลองคูเมืองเดิมจากวัดราชบพิธฯถึงปากคลองตลาด ตรวจติดตามความก้าวหน้าการสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสนามไชย ซึ่งมีสถาปัตยกรรมที่สวยงามภายในตกแต่งเป็นท้องพระโรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติงาน

พร้อมกันนี้ ได้ร่วมทักทายประชาชนในชุมชนปากคลองตลาดและกล่าวให้กำลังใจ ให้ค้าขายดี และให้ช่วยกันศึกษาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ สร้างเป็น story ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นประวัติความเป็นมาของสะพานและคูคลองต่างๆ รวมทั้งเสนอแนะให้พ่อค้าแม่ค้า ปรับตัวให้ทันเทคโนโลยี ใช้ช่องทางออนไลน์มาเพิ่มช่องทางการจำหน่าย โดยเฉพาะบริเวณนี้มีประวัติศาสตร์ของกินที่เก่าแก่ ร้านอร่อยต้นตำรับสามารถนำเสนอผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งแง่มุมประวัติศาสตร์อาหาร และร้านค้าดั้งเดิมที่สืบทอดกันมา สะท้อนอัตลักษณ์และวัฒนธรรมอันดีก็จะทำให้เป็นการค้าขายควบคู่ไปกับการอนุรักษ์วัฒนธรรมอีกด้วย

.....................................................................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ