นายกรัฐมนตรีสั่งติดตามดีเปรสชั่นคาจิกิ พร้อมลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบภัยจังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย

ข่าวทั่วไป Tuesday September 3, 2019 15:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (3 ก.ย. 62) เวลา 14.00 น. ณ บริเวณโถงกลาง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงแก่สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี

นายกรัฐมนตรีกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลรับมือสถานการณ์ดีเปรสชั่นคาจิกิ โดยสั่งการให้ทุกหน่วยงาน บูรณาการงานเพื่อแก้ปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ย้ำให้กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนประชาชนเป็นระยะ กระทรวงมหาดไทย กองทัพ กรมชลประทาน กระทรวงสาธารณสุข ติดตามสถานการณ์ เตรียมพร้อมรับมือช่วยเหลือประชาชนให้ทันท่วงที สั่งให้มีการปรับแผนการระบายน้ำเพื่อให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด แม้จุดศูนย์กลางพายุจะไม่เข้าประเทศไทยโดยตรง แต่ยังคงทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตนเองจำนำคณะลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลกและสุโขทัย เพื่อติดตามสถานการณ์ พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัยด้วย

ทั้งนี้ รัฐบาลพร้อมที่จะเยียวยาผู้ที่ประสบภัยในทุกมิติ โดยเฉพาะพื้นที่เกษตรกรรม ย่านธุรกิจ สถานที่ราชการ โรงพยาบาลโดยมอบหมายให้กระทรวงกลาโหมและกระทรวงคมนาคม เร่งเข้าไปคลี่คลายสถานการณ์เปิดเส้นทางคมนาคมให้ใช้งานได้เป็นปกติโดยเร็ว

……………………………………………………………………………

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ