รมต.เทวัญ มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “Pride of ASEAN” คัดเลือกจากผลงานทั่วประเทศกว่า 5,000 ผลงาน

ข่าวทั่วไป Friday September 6, 2019 15:27 —สำนักโฆษก

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “Pride of ASEAN” คัดเลือกจากผลงานทั่วประเทศกว่า 5,000 ผลงาน

วันนี้ (6 ก.ย.62) เวลา 14.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย “Pride of ASEAN” จัดโดยกรมประชาสัมพันธ์ร่วมกับสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยได้เชิญชวนประชาชนทั่วไปให้ส่งภาพเข้าร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย National ASEAN 2019 Photography Contest ในหัวข้อ“Pride of ASEAN” ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การเป็นประธานอาเซียนของไทยในปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1-31 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 400,000 บาท ซึ่งตัดสินเรียบร้อยแล้ว มีผู้ที่สนใจส่งภาพถ่ายเข้าประกวดทั้งสิ้น 5,235 ภาพถ่าย โดยเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายทอดเรื่องราวและวัฒนธรรมที่หลากหลายของกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง 10 ประเทศ

ผลการตัดสินรางวัลชนะเลิศได้แก่ นายจามิกร ศรีคำ ชื่อภาพ “ทะเลธุง” ได้รับเงินรางวัล 80,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ นายสัญชัย บัวทรง ชื่อภาพ

“นมัสการพระธาตุหลวง” ได้รับเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร รางวัล

รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ จิระพงษ์ วงศ์วิวัฒน์ ชื่อภาพ “สรงน้ำพระ” ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท

พร้อมโล่รางวัลและเกียรติบัตร และรางวัลชมเชยอีก 50 รางวัล ได้รับเงินรางวัล รางวัลละ 5,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มอบรางวัลและเกียรติบัตรแก่ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศ และรางวัลชมเชยตามลำดับ จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล และชื่นชมผลงานที่สะท้อนถึงความเป็นอาเซียน และแสดงออกถึงความเป็นประชาคมอาเซียนร่วมกันได้อย่างชัดเจน

สำหรับภาพถ่ายที่ได้รับรางวัล มีการนำไปจัดพิมพ์เป็นหนังสือภาพ “Beautiful ASEAN” เพื่อมอบเป็น “ของที่ระลึกแก่ผู้นำประเทศและผู้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน” ในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-4 พฤศจิกายน 2563 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ