นายกรัฐมนตรี ชื่นชมการบริหารจัดการขยะ ขอให้พัฒนาต่อยอดให้คนในชุมชนมีส่วนร่วม และแปรรูปเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ให้กับชุมชน

ข่าวทั่วไป Tuesday January 21, 2020 14:34 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี ชื่นชมการบริหารจัดการขยะนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ขอให้พัฒนาต่อยอดให้คนในชุมชนมีส่วนร่วม และแปรรูปเพิ่มมูลค่าสร้างรายได้ให้กับชุมชน

วันนี้ (21 มกราคม 2563) เวลา 08.30 น. ณ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ต.โคกเคียน อ.เมืองนราธิวาส จ.นราธิวาส พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พบนักเรียน นักศึกษา และเยี่ยมชมการแสดงผลงาน ประกอบด้วย การบริหารจัดการแลกขยะเป็นภาษีโรงเรียน งานฝีมือปักผ้าของกลุ่มศิลปาชีพ นวดแผนไทย และผลงานนักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครนิทร์

ทั้งนี้ ระหว่างการเยี่ยมชมนายกรัฐมนตรีได้กล่าวชื่นชมแนวคิดการบริหารจัดการขยะ ขอให้พัฒนาต่อยอด ให้ท้องถิ่น และคนในชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดการ รวมถึงนำขยะมาแปรรูปเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้กับชุมชน ส่วนงานฝีมือปักผ้าขอให้พัฒนาฝีมือให้สวยงามยิ่งๆ ขึ้น นำเอกลักษณ์ของท้องถิ่นมานำเสนอบนผ้าปักเพื่อดึงดูด สร้างจุดขาย เพิ่มรายได้ พร้อมกับขอให้ขยายตลาดออกไปยังพื้นที่ต่างๆ

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคใต้ และเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน (นราธิวาส ปัตตานี และยะลา)

---------------------------

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ