นายกฯขอบคุณชุมนุมสหกรณ์โคนมฯ ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ยกเป็นตัวอย่างการทำงานแบบ New Normal พร้อมชิมทุเรียนภูเขาไฟ กำชับควบคุมพื้นที่ปลูกทุเรียนให้สมดุลกับความต้องการของตลาด

ข่าวทั่วไป Tuesday June 23, 2020 15:19 —สำนักโฆษก

นายกฯขอบคุณชุมนุมสหกรณ์โคนมฯ ร่วมบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ยกเป็นตัวอย่างการทำงานแบบ New Normal พร้อมชิมทุเรียนภูเขาไฟ กำชับควบคุมพื้นที่ปลูกทุเรียนให้สมดุลกับความต้องการของตลาด

วันนี้ (23 มิถุนายน 2563) เวลา 09.00 น. ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ประธานกรรมการชุมนุมสหกรณ์โคนมแห่งประเทศไทย จำกัด พร้อมคณะเข้าพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของภาคประชาชน วิสาหกิจชุมชน ร่วมกับภาครัฐในการดูแลประชาชน โดยผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มจำนวน 164,524 กล่อง มอบแด่นายกรัฐมนตรีเพื่อนำไปแจกจ่ายแก่เด็กนักเรียน ผู้สูงอายุ หรือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณพร้อมยกเป็นตัวอย่างการทำงานแบบนิวนอมอล รัฐ ภาคประชาสังคม ต้องร่วมมือกันดูแลพี่น้องประชาชนเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน สะท้อนถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันใจของคนไทยทั้งประเทศ

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้เดินไปยังตึกสันติไมตรี เยี่ยมชมนิทรรศการแสดงผลไม้เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2563 โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟ พร้อมบอกว่า รสชาติดีกลิ่นไม่แรง พลูทุเรียนเรียวยาวไม่ใหญ่มาก ขนาดกำลังดี ถือว่าเป็นความโชคดีของชาวศรีสะเกษที่มีดินภูเขาไฟ และกำชับให้ควบคุมพื้นที่ปลูกทุเรียนให้มีความสมดุลกับความต้องการของตลาด ไม่ให้ผลผลิตออกสู่ตลาดเกินความต้องการ เพราะจะทำให้ราคาตกต่ำ พร้อมส่งเสริมให้ปลูกพืชเศรษฐกิจอื่น ๆ เพิ่มเติม สร้างสตอรี่ชูจุดเด่นส่งเสริมด้านการตลาด ดึงประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการ พร้อมสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด เกษตรจังหวัดให้ความรู้เกษตรกรส่งเสริมเรื่องช่องทางการตลาด สำหรับเทศกาลทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ปี 2563 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 5 กรกฎาคม 2563 ณ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ

........................................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ