นายกรัฐมนตรีร่วมรณรงค์วันเอดส์โลกประจำปี 2563 และร่วมประชาสัมพันธ์งานมหกรรมผ้าไหม ไทยสู่เส้นทางโลก

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2020 13:43 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีร่วมรณรงค์วันเอดส์โลกประจำปี 2563 และร่วมประชาสัมพันธ์งานมหกรรมผ้าไหม ไทยสู่เส้นทางโลก

วันนี้ (23 พ.ย. 63) เวลา 08.30 น. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมพร้อมด้วยนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ได้แก่ ?กิจกรรมเนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2563? โดยศูนย์วิจัยโรคเอดส์ สภากาชาดไทย และ?โครงการมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10? โดยมีนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและนางสาวไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังร่วมรับมอบโบว์แดงสัญลักษณ์วันเอดส์โลก เพื่อร่วมรณรงค์เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2563 ภายใต้แนวคิด ?Walk Together : เอดส์อยู่ร่วมกันได้ ไม่ตีตรา? พร้อมย้ำว่ารัฐบาลพร้อมดูแลทุกกลุ่ม ทุกคน โดยจะมอบหมายให้กระทรวงแรงงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาแนวทางส่งเสริมการจ้างงาน การประกอบอาชีพของผู้มีเชื้อเอชไอวี ทั้งนี้ สังคมต้องมีความเข้าใจที่ถูกต้องในการอยู่ร่วมกันกับผู้ติดเชื้อเอชไอวี ลดการเลือกปฏิบัติหรือตีตราผู้ติดเชื้อเอชไอวี ที่ผ่านมาประเทศไทยประสบความสำเร็จในการรักษาและป้องกันการติดเชื้อเอชไอวี ทำให้ปัจจุบันจำนวนผู้ป่วยโรคเอดส์ได้ลดลงอย่างต่อเนื่องด้วย ทั้งนี้ กรมควบคุมโรคร่วมด้วยภาคีเครือข่ายจากภาครัฐและภาคเอกชนจะจัดกิจกรรมรณรงค์วันเอดส์โลกพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 1 ธ.ค. 63

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมชุดผ้าไหมไทย เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ ?โครงการมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10? โดยมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยวร่วมกับคณะเอกอัครราชทูตและภรรยาทูตประจำประเทศไทย พร้อมสนใจสอบถามนักศึกษาถึงวิธีการคัดเลือกผ้าไหม การทำงานคณะเอกอัครราชทูตจากต่างประเทศ ในการออกแบบเสื้อผ้าชุดต่างๆ ที่สามารถคงความโดดเด่นของผ้าไหมไทยในรูปแบบดีไชน์ที่ทันสมัย

ทั้งนี้ ?มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ครั้งที่ 10? ซึ่งเป็นการจัดงานแฟชั่นโชว์ระดับโลก เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมไทย ในปีนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนวิกฤตจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เป็นโอกาสของนักศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอทั่วประเทศ โดยเปิดโอกาสให้สถาบันอาชีวะศีกษาและคณะออกแบบและสิ่งทอจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ 70 แห่ง ร่วมออกแบบและตัดเย็บชุดผ้าไหมแก่คณะเอกอัครราชทูตต่างประเทศ เพิ่มมูลค่าผ้าไหมไทยและส่งเสริมให้เยาวชน คนรุ่นใหม่เรียนรู้และแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตของประเทศต่างๆ ด้วย โดย ?งานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลก ปีที่ 10? จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค. 63 ณ หอประชุมกองทัพเรือจึงปรับเปลี่ยนจากดีไซน์เนอร์ต่างประเทศเป็นผลงานจากนิสิต นักศึกษา

............................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ