“ธนกร” ขอบคุณคนไทย-ผู้ประกอบการ ช่วยกันเดินหน้าเศรษฐกิจไทย ปลื้มยอดนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่คึกคัก เล็งขยับจำนวนนักท่องเที่ยวเป้าหมายเพิ่ม แต่ยังเน้นสมดุลเศรษฐกิจคู่ขนานกับสาธารณสุข

ข่าวทั่วไป Wednesday January 4, 2023 13:24 —สำนักโฆษก

?ธนกร? ขอบคุณคนไทย-ผู้ประกอบการ ช่วยกันเดินหน้าเศรษฐกิจไทย ปลื้มยอดนักท่องเที่ยวช่วงปีใหม่คึกคัก เล็งขยับจำนวนนักท่องเที่ยวเป้าหมายเพิ่ม แต่ยังเน้นสมดุลเศรษฐกิจคู่ขนานกับสาธารณสุข

วันที่ 4 มกราคม 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนได้รับมอบหมายจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้ติดตามและสังเกตการณ์บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตนได้เดินทางไปสักการะพระแก้วมรกต ในพระบรมมหาราชวัง ทำให้ทราบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวที่ผ่านมาของวัดพระแก้วในช่วงวันจันทร์-ศุกร์นั้น อยู่ที่ประมาณ 14,000-16,000 คน ขณะที่วันเสาร์-อาทิตย์ อยู่ที่ประมาณ 20,000-22,000 คน แสดงให้เห็นว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ชี้ชัดถึงความสำเร็จในการฟื้นฟูการท่องเที่ยวให้สอดรับกับความปกติถัดไป (Next Normal) และยังตอบรับแคมเปญ ?Visit Thailand Year 2022-2023 : Amazing New Chapters? อีกด้วย

?ขอขอบคุณพี่น้องประชาชน ผู้ประกอบการ และทุกภาคส่วน ที่ช่วยกันเดินหน้าเศรษฐกิจไทย ส่งผลให้ภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และภาคบริการ รวมถึงจำนวนนักท่องเที่ยว กลับมาเติบโตเร็วกว่าที่คาดการณ์ ซึ่งหลังจากนี้ รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะพิจารณาปรับเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวเป้าหมายในปี 2566 เพื่อเดินหน้าสร้างความสมดุลทางเศรษฐกิจและสาธารณสุข ตามแนวทางที่ท่านนายกฯ ได้ให้นโยบายไว้? นายธนกร กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ