นายกรัฐมนตรีมอบหมาย คมนาคม กทม. กรมทางหลวง ตรวจสอบปัญหารถบรรทุกสิบล้อน้ำหนักเกิน และส่วยรถบรรทุก สั่ง ก.พลังงานกำชับเรื่องน้ำมันอย่างเหมาะสม

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2023 15:48 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีมอบหมาย คมนาคม กทม. กรมทางหลวง ตรวจสอบปัญหารถบรรทุกสิบล้อน้ำหนักเกิน และส่วยรถบรรทุก สั่ง ก.พลังงานกำชับเรื่องน้ำมันอย่างเหมาะสม

วันนี้ (9 พฤศจิกายน 2566) เวลา 10.50 น. ณ บริเวณทางเชื่อมตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณี แผ่นซีเมนต์ฝาปิดบ่ออุโมงค์สายไฟฟ้าและสายสัญญาณ บริเวณปากซอยสุขุมวิท 64/1 เกิดการทรุดตัวว่า แผ่นซีเมนต์ฝาปิดท่อฯ รับน้ำหนักรถบรรทุกดินเหนียวไม่ไหว ทำให้ทรุดตัวลง โดยนายกรัฐมนตรีได้รับทราบปัญหาเรื่องรถบรรทุกน้ำหนักเกิน และได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม กรุงเทพมหานคร และกรมทางหลวงตรวจสอบ

ส่วนปัญหาเรื่องส่วยทางหลวง นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ปัญหาดังกล่าว เป็นปัญหามานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นในรัฐบาลชุดนี้ โดยนายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกปัญหาและจะพยายามแก้ไขปัญหาอย่างบูรณาการ ไม่ต้องการให้ เวลามีปัญหาแล้วมาแก้และก็ลืม ซึ่งได้มีการกำชับอยู่ตลอดเวลา

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีประชาชนไปเติมน้ำมันแล้วไม่สามารถเติมได้ ว่าเรื่องน้ำมันหมดจริง หรือหมดเพราะเกิดการกักตุนสินค้าหรือไม่นั้น ได้มอบหมายให้นาย พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานตรวจสอบแล้ว โดยให้กำกับอย่างเหมาะสม ถ้าหากเกิดจากรณีปั๊มน้ำมันกักตุนไว้เพื่อให้ได้กำไรมากขึ้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลยอมรับไม่ได้ ซึ่งจะต้องมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เรื่องเงินดิจิทัลวอลเล็ท จะมีการแถลงให้ทราบในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้ (12 พฤศจิกายน) หลังจากการประชุมกรรมการนโยบายขับเคลื่อนเงินดิจิทัลฯ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ