นายกฯ เผย กรณีชาวเมียนมาจำนวนมากขอวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทย ขอเดินทางมาอย่างถูกต้อง หากลักลอบเข้ามาต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย

ข่าวทั่วไป Monday February 19, 2024 15:47 —สำนักโฆษก

นายกฯ เผย กรณีชาวเมียนมาจำนวนมากขอวีซ่าเดินทางเข้าประเทศไทย ขอเดินทางมาอย่างถูกต้อง หากลักลอบเข้ามาต้องดำเนินการเอาผิดตามกฎหมาย ระบุอัตราว่างงานแรงงานไทยต่ำกว่า 1% ขอย่ากังวลเรื่องการแย่งงานคนไทย

วันนี้ (19 กุมภาพันธ์ 2567) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากุมภวาปี ตำบลเวียงคำ อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ กรณีชาวเมียนมาจำนวนมากขอวีซ่าเพื่อเดินทางเข้าประเทศไทย กังวลว่าจะมีการลักลอบเข้ามาประเทศไทยหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต้องแยกประเด็นดังกล่าวออกเป็น 2 ประเด็น คือ เรื่องของการขอวีซ่า ถ้าหากเข้ามาอย่างถูกต้อง เราก็ยินดีต้อนรับ ถ้าเกิดลักลอบเข้ามา ก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งได้มีการพูดคุยหารือกับฝ่ายมั่นคงไว้แล้ว

ส่วนข้อกังวลเรื่องการเข้ามาแย่งงานคนไทยนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จุดมุ่งหมายที่ชาวเมียนมาเดินทางมาประเทศไทยแตกต่างกันไป หนึ่งในเหตุผลที่เดินทางมาคือหนีทหาร สำหรับข้อกังวลเรื่องแย่งงานคนไทย ขอชี้แจงว่าปัจจุบันอัตราการว่างงานของแรงงานคนไทยมีอยู่ต่ำกว่า 1% และประเทศไทยยังต้องการแรงงานอีกจำนวนมากไม่ว่าจะเป็นแรงงานจากลาว พม่า และกัมพูชา ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับความถูกต้อง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


แท็ก ตำบล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ