นายกฯ เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่ต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

ข่าวทั่วไป Tuesday March 19, 2024 14:56 —สำนักโฆษก

นายกฯ เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ขอบคุณคิง เพาเวอร์ ที่ต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย นำมาจัดแสดงและจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยว

วันนี้ (19 มี.ค. 67) เวลา 17.10 น. ณ คิงเพาเวอร์ รางน้ำ กรุงเทพฯ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้า ภายใต้โครงการ ?Thainess Station? สินค้าไทย ร่วมใจเพื่อชุมชน โดยมีนายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และนายสมบัตร เดชาพานิชกุล รองประธานกรรมการ และรักษาการประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ รอให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้เดินชมสินค้าและผลิตภัณฑ์ผ้าขาวม้าจากกลุ่มแม่บ้าน และชุมชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ พร้อมกล่าวว่า ผ้าขาวม้าเป็นสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้าน ผ้าขาวม้าสามารถนำมาทำอะไรได้หลายอย่าง และมีดีไซน์ที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นผ้าพันคอ ผ้าโพกหัว ผ้าเช็ดตัว ซึ่งจากที่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสและประเทศเยอรมนีมานั้นตรงกับช่วงฤดูใบไม้ผลิมีสภาพอากาศที่เหมาะกับการสวมใส่ผ้าพันคอ ทำให้เกิดความคิดที่จะนำผ้าขาวม้าที่ประชาชนมอบให้จากการลงพื้นที่ เพื่อแสดงความรัก ความห่วงใย ความผูกพัน นำไปสวมพันคอเมื่อเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้าง ผลักดันผลิตภัณฑ์ของไทยสู่สายตาชาวต่างชาติ นอกจากนั้น นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณบริษัท King Power ที่ช่วยต่อยอดและยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย แปรรูปผลิตภัณฑ์เป็นหมอนรองคอ เสื้อ ชุดต่าง ๆ นำมาจัดแสดงและจัดจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ