นายกฯ เผยการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เพื่อมารับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Monday April 8, 2024 15:20 —สำนักโฆษก

นายกฯ เผยการลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.สุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราช เพื่อมารับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่

วันนี้ (8 เมษายน 2567) ณ จังหวัดนครศรีธรรมราช นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงกรณีการลงพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีและนครศรีธรรมราชว่า ปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องสำคัญและเราเป็นรัฐบาลของคนไทยทุกคน เพราะฉะนั้นการลงพื้นที่ตรวจราชการนั้นเป็นการมารับฟังเสียงของประชาชน โดยเมื่อวานนี้ได้ลงพื้นที่เกาะสมุยซึ่งดูเรื่องการแก้ไขปัญหาขยะทั้งระยะสั้นด้วยการขนขยะออกจากพื้นที่ 150,000 ตันและระยะยาวด้วยการสร้างเตาเผาขยะใหม่ ส่วนเรื่องของน้ำประปาต้องมีการนำเอาน้ำทะเลมาทำเป็นน้ำดื่มได้ซึ่งเป็นแผนระยะสั้น ส่วนแผนระยะยาวต้องมีการเดินท่อน้ำเข้ามาใหม่

นายกฯ กล่าวอีกว่าสำหรับเรื่องการขยายสนามบิน ทำให้รันเวย์ขยายเพิ่มอีก 300 เมตร โดยให้เอกชนมีการเจรจาเช่าพื้นที่ของราชพัสดุทำให้เครื่องบินขนาดใหญ่สามารถลงจอดเพิ่มได้ เพราะฉะนั้นจะสามารถรองรับเครื่องบินจากต่างประเทศได้และจะทำให้การท่องเที่ยวของเกาะสมุยเพิ่มขึ้นได้อีก นอกจากนั้น นายกฯ ยังได้สอบถามเรื่องการตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งได้รับรายงานว่าไม่มีปัญหาอะไรในขณะนี้

นายกฯ กล่าวต่อว่าสำหรับวันนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมมารอให้การต้อนรับและอธิบายให้ฟังถึงความต้องการของประชาชน เรื่องการท่องเที่ยวเป็นเรื่องสำคัญ โดยช่วงก่อนโควิด-19 มีเที่ยวเที่ยวบินประมาณ 40 เที่ยวบิน แต่ตอนนี้เหลือเที่ยวบินประมาณครึ่งหนึ่ง โดยอยากให้มีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้นแต่ขึ้นอยู่กับการโปรโมทการท่องเที่ยวด้วย และวันนี้ก็มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามาด้วยก็จะต้องมาดูว่าจะสามารถดูแล ปรับปรุงตรงไหนได้บ้าง นอกเหนือจากแผนขยายสนามบิน เพราะแผนขยายสนามบินได้ถูกบรรจุเข้าไปในงบประมาณแล้ว แต่ขอไปเช็คอีกครั้งหนึ่งว่าปีไหน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ