นายกฯ ชมผลิตภัณฑ์ OTOP ของดี จ.สุพรรณบุรี ขอบคุณและดีใจชาวสุพรรณบุรีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

ข่าวทั่วไป Friday May 10, 2024 13:20 —สำนักโฆษก

นายกฯ ชมผลิตภัณฑ์ OTOP ของดี จ.สุพรรณบุรี ขอบคุณและดีใจชาวสุพรรณบุรีให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

วันนี้ (10 พ.ค. 67) เวลา 18.00 น. ณ เรือนไทยโพธสุธน อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายพูดคุยกับประชาชนชาวสุพรรณบุรีที่มาให้การต้อนรับในโอกาสที่นายกฯ และคณะเดินทางมาตรวจราชการจังหวัดสุพรรณบุรีเพื่อติดตามงานตามนโยบายรัฐบาล พร้อมกันนี้นายกฯ ได้เยี่ยมชม OTOP ของดีของขึ้นชื่อจังหวัดสุพรรณบุรี เช่น ผ้าด้นมืออำเภออู่ทอง ที่มีการสาธิตพิมพ์ลายผ้าจากคราม บูธผ้าทอบ้านทุ่งแสม อำเภอหนองหญ้าไซและผ้าทอกัลยาจากอำเภออู่ทอง บูธกุลยาเบญจรงค์ 1999 อำเภอบางปลาม้า ที่ผลิตและจำหน่ายเบญจรงค์ มุกน้ำทอง ของชำร่วย ของที่ระลึก เป็นต้น รวมทั้งบูธเปลญวนแม่พระประจักษ์ อำเภอสองพี่น้อง ที่ได้รับรางวัลคัดสรรเป็นผลิตภัณฑ์ระดับ 5 ดาวประเภทของใช้ของตกแต่งของที่ระลึก บูธผลิตภัณฑ์แห้วแปรรูป อำเภอศรีประจันต์ แปรรูปเป็นกิมจิแห้ว อาหารสไตล์เกาหลีแต่คงอัตลักษณ์ความเป็นไทยเพื่อเพิ่มมูลค่า รวมทั้ง นายกฯ ได้ชมการบรรเลงดนตรีโปงลาง จากวิทยาลัยนาฏศิลป์สุพรรณบุรี และชมฟ้อนบายศรีสู่ขวัญต้อนนายกฯ และคณะด้วย

ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้กล่าวขอบคุณนายกฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดเล็ก ๆ อย่างสุพรรณบุรี ในการเดินทางมาดูแลความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะวันนี้เรามีปัญหาเรื่องน้ำน้อยไป และนายกฯ ได้ให้เกียรติไปดูโครงการที่พ่อบรรหารฯ ได้ทำไว้ ไม่ว่าจะเป็นติดตามงานที่ประตูระบายน้ำลาดน้ำเตียน และประตูระบายน้ำและอาคารประกอบฯ โครงการปรับปรุงฝายคลองระบายจรเข้สามพัน สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความห่วงใยที่นายกฯ มีต่อประชาชน และภารกิจต่อจากนี้นายกฯ จะเดินทางต่อไปยงจังหวัดกาญจบุรี ราชบุรี และประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรนอกสถานที่ที่จังหวัดเพชรบุรีด้วย ทั้งนี้ การเดินทางตรวจราชการทุกพื้นที่นายกฯ คณะทำงานของนายกฯ และทีมงานของสำน้กนายกรัฐมนตรีทุกคนนั้นล้วนแล้วแต่ให้ความสำคัญกับในแต่ละพื้นที่ที่ไป รวมถึงจังหวกับสุพรรณบุรีด้วย ซึ่งทางนายกฯ เศรษฐาฯ มาสุพรรณ พวกเราทุกคนดีใจมาก และหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับนายกฯ ในโอกาสอันใกล้จากนี้อีก

โอกาสนี้ นายกฯ กล่าวสวัสดีพี่น้องประชาชนชาวสุพรรณบุรี ซึ่งการเดินทางมาวันนี้ของนายกฯ เพราะทราบดีถึงปัญหาเรื่องน้ำ โดยอดีตนายกฯ ท่านบรรหาร ศิลปอาชาได้ทำไว้ดีมาก และนายวราวุธฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็สานต่อ ดีใจที่ได้มาเรียนรู้ และได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากประชาชนชาวสุพรรณบุรีทุกคน และจะกลับมาอีก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ