นายกรัฐมนตรีย้ำคนไทยรักสามัคคีกัน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Saturday October 18, 2008 13:00 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2551 โดยมีประชาชนกว่า 3,000 คน มาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบให้กับนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (18 ต.ค.) เวลา 09.45 น. นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงจังหวัดอุบลราชธานี ด้วยเครื่องบินกรมการขนส่งทางอากาศลงที่สนามบินทหารอากาศ กองบินที่ 21 โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี รวมทั้งทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ คอยต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปยังอำเภอเมือง บริเวณสันเขื่อนริมแม่น้ำมูล เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2551 โดยมีประชาชนกว่า 3,000 คน มาให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบให้กับนายกรัฐมนตรี

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวในพิธีเปิดตอนหนึ่งว่า ไม่ผิดหวังที่มีประชาชนจำนวนมากมาให้กำลังใจและแต่ละคนมีความสุข ชาวอุบลฯ เป็นคนมีน้ำใจ เป็นนักกีฬา รู้แพ้รู้ชนะ เลือกตั้ง ชนะก็ชนะ แพ้ก็ยอมรับว่าแพ้ ยอมรับกติกาบ้านเมือง ทั้งนี้ การก้าวขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น มีความเคารพกฎหมาย เคารพกติกา เคารพกระบวนการทุกอย่างกฎหมาย และจะไม่สนับสนุนคนทำผิดกฎหมาย ซึ่งการแข่งเรือก็เป็นเรื่องของความสามัคคีและตรงกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการให้คนไทยรักสามัคคีกัน ปรองดองซึ่งกันและกันเพื่อความสุขของทุกคน และทุกคนคือหุ้นส่วนของประเทศไทย ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์เหนือคนอื่นแม้แต่คนเดียว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า เรื่องการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน แต่ระบอบที่เข้ามานี้เป็นไปด้วยความถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการจะทำอะไรนั้นต้องมองเห็นแสงสว่าง เพราะแสงสว่างคือความอยู่รอดของประเทศ ความสุข การกินดีอยู่ดี และความสามัคคีของประชาชน โดยได้ยึดถือหลักนี้ในการบริหารราชการแผ่นดิน อย่างไรก็ตามวันนี้จะลืมทุกอย่างที่เป็นสิ่งที่ไม่ดี

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ