รัฐบาลประสานเพิ่มวันประชุมสภาฯ พิจารณาเรื่องเกี่ยวกับต่างประเทศ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday October 21, 2008 17:30 —สำนักโฆษก

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ครม.มอบนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ประสานสภาฯ ขอเพิ่มวันประชุมเพื่อพิจารณาเรื่องเกี่ยวกับต่างประเทศที่อาจเข้าข่ายมาตรา 190

วันนี้ (21 ต.ค.) เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ห้องแถลงข่าว ท่าอากาศยานดอนเมือง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุมเห็นพ้องว่าการพิจารณาวาระต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านต่างประเทศ ซึ่งอาจเข้าข่ายมาตรา 190 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ควรให้มีการนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมรัฐสภาก่อน เพื่อป้องกันความผิดพลาดหรือความเสียหายอันอาจจะเกิดขึ้นกับการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล อย่างเช่นกรณีปราสาทพระวิหาร ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายสุขุมพงศ์ โง่นคำ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานกับ นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้พิจารณาเพิ่มวันประชุมเป็นสัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือ 2 สัปดาห์ต่อครั้ง เพื่อรองรับประเด็นต่างๆ ที่รัฐบาลจะส่งให้รัฐสภาพิจารณาตามมาตรา 190

นอกจากนี้ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรียังขอความร่วมมือทุกฝ่ายในสังคมยุติการแสดงความเห็นเกี่ยวกับการยึดอำนาจหรือการจะเกิดรัฐประหารขึ้นในประเทศไทย เนื่องจากผู้บัญชาการเหล่าทัพได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนแล้วว่าจะไม่มีการกระทำเช่นนั้นโดยเด็ดขาดดังนั้น บุคคลอื่นหรือองค์กรใดที่ไม่เกี่ยวข้องจึงไม่ควรออกมาแสดงความคิดเห็น เพราะอาจเกิดความกระทบต่อความเชื่อถือ และความมั่นใจต่อสถานการณ์ภายในประเทศไทย ซึ่งสถานการณ์ทางการเมืองในประเทศขณะนี้มีความเปราะบาง และถือว่าเป็นความบอบช้ำร่วมกัน ในเมื่อทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่าการรัฐประหารหรือการยึดอำนาจไม่ใช่ทางออกของสถานการณ์ทางการเมือง และไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น จึงต้องขอความกรุณายุติและงดเว้นเรื่องดังกล่าว

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ