นายกฯชี้จนท.ต้องปฏิบัติงานหนักขึ้น การข่าวเผยผู้ก่อเหตุป่วนมีหลายกลุ่ม

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2010 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถจับกุมแหล่งที่ซ่องสุมอาวุธสงครามได้อย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าหน้าที่ยังคงต้องปฏิบัติงานกันหนักขึ้น เนื่องจากการเคลื่อนไหวของกลุ่มที่ก่อเหตุความวุ่นวายไม่ได้มีเพียงกลุ่มเดียว

อย่างไรตาม นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่ทราบว่ามีกลุ่มผู้ที่ก่อเหตุมาแฝงตัวอยู่ที่กรุงเทพฯ 64 คนตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ออกมาเปิดเผย เพียงแต่ได้รับรายงานว่ามีการพูดถึงอยู่หลายกลุ่ม

"คงต้องทำงานหนักขึ้น เพราะดูเหมือนว่าการเคลื่อนไหวไม่ได้มีเพียงกลุ่มเดียว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

สำหรับเหตุระเบิดล่าสุดที่แมนชั่นย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรีนั้น ได้รับทราบรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มที่เคลื่อนไหวก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังได้รับรายงานเรื่องการตรวจค้นและยึดอาวุธสงครามได้ รวมทั้งได้รับรายงานเคลื่อนไหวการฝึกอาวุธเพื่อเตรียมใช้ก่อเหตุด้วย

กระแสการวิพากษ์วิจารณ์ในการจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุชุมนุมทางการเมืองรวมถึงเหตุการณ์ที่มีความเชื่อมโยงกัน โดยมีข่าวว่านายสมัย วงศ์สุวรรณ์ ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดเหตุระเบิดแมนชั่นย่านบางบัวทอง และคาดว่าจะเป็นผู้ประกอบระเบิดเองอาจจะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาถึง 4 แสนบาท เนื่องจากตำรวจประเมินว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับการเมืองด้วยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเรื่องนี้อาจจะต้องชะลอการจ่ายเงินไว้ก่อน โดยยอมรับว่าตอนร่างระเบียบเรื่องการจ่ายเงินเยียวยาอาจไม่ได้คิดถึงจุดนี้ ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนอีกครั้ง และการแก้ไขระเบียบสามารถกระทำได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ