ก.พลังงานตั้งศูนย์ช่วยเหลืออุทกภัย ระดมหน่วยงานช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ข่าวทั่วไป Monday October 18, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณอคุณ สิทธิพงศ์ ปลัดกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า กระทรวงพลังงานได้ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ขึ้นที่กระทรวง โดยประสานให้หน่วยงานในสังกัดระดมความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายและความต้องการของประชาชนที่ประสบความเดือดร้อน หากได้รับรายงานก็พร้อมจะจัดส่งถุงยังชีพและสิ่งของที่จำเป็นให้การช่วยเหลือทันที

ทั้งนี้ จากผลหย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคกลาง ทำให้หลายพื้นที่ของประเทศเกิดฝนตกหนักและเกิดอุทกภัยในหลายจังหวัด ทั้งจังหวัดนครสวรรค์ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดพิจิตร จังหวัดลพบุรี โดยเฉพาะที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดที่ประสบวิกฤตหนักที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้ 23 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองปากช่องได้รับผลกระทบอย่างหนัก โดยเฉพาะ 5 ชุมชนที่อยู่ติดกับลำตะคอง คือ ชุมชนประปา ชุมชนประชานุสรณ์ ชุมชนราชประชา ชุมชนโรงสูบ และชุมชนหนองสาหร่าย เข้าขั้นวิกฤตหนักน้ำท่วมสูงกว่า 1.5 เมตร

นอกจากนี้ ในเขตเทศบาลได้รับผลกระทบจากคลองส่งน้ำลำตะคอง ระยะกว่า 9 กิโลเมตร โดยมีชุมชนที่ตั้งอยู่ริมคลองได้รับความเดือดร้อน 15 ชุมชน ระดับน้ำสูงที่สุดในรอบ 20 ปี สำหรับพื้นที่อำเภอปักธงชัย น้ำจากอ่างเก็บน้ำลำพระเพลิงไหลเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนสูงกว่า 1 เมตร กระแสน้ำไหลเชี่ยวกรากจนรถยนต์และเรือท้องแบนไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ ทำให้ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนต้องถูกตัดขาดจากโลกภายนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ