พายุไต้ฝุ่นเมกีคร่าชีวิตชาวฟิลิปปินส์ 4 คนและทำลายพืชผลทางการเกษตร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 19, 2010 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานด้านบรรยากาศ ภูมิฟิสิกส์ และดาราศาสตร์ของฟิลิปปินส์ (PAGASA) รายงานว่า ภายุไต้ฝุ่นเมกีได้พัดผ่านประเทศฟิลิปปินส์ไปแล้วในเช้าวันนี้ (19 ต.ค.) และกำลังมุ่งหน้าไปยังที่ทะเลจีนใต้ หลังอิทธิพลของพายุทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บ 6 คน อีกทั้งทำลายพืชผลการเกษตรหลายตันและทรัพย์สินประชาชนมูลค่าหลายล้านดอลลาร์

แถลงการณ์ล่าสุดของ PAGASA ระบุว่า พายุไต้ฝุ่นเมกีอยู่ห่างจากเมืองล็อจ ซิตี้ ไปทางทิศใต้ 150 กม. และมีความเร็วลมใกล้กับศูนย์กลาง 160 กม./ชม. และความเร็วลมพายุ 195 กม./ชม. ในบริเวณที่พัดผ่าน

ทั้งนี้ พายุเมกีได้ก่อให้เกิดเหตุโคลนถล่มซึ่งทำให้การสัญจรทางถนนหลายสายถูกตัดขาด รวมทั้งน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และเสาไฟฟ้าหักโค่น ส่งผลให้ประชาชนในเขตภาคเหนือของฟิลิปปินส์ไม่มีไฟฟ้าใช้

นายเบนนิโต รามอย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและสำนักงานป้องกันภัยพลเรือน กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุพัดถล่มทั้งหมด 4 ราย

ด้านนายเพาสติโน ดาย ผู้ว่าราชการจังหวัดอิสเบลา ให้สัมภาณ์แก่สถานีวิทยุท้องถิ่นว่า ได้ประกาศให้ทั้งจังหวัดเป็นเขตประสบภัยพิบัติจากพายุไต้ฝุ่นดังกล่าวแล้ว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ