ธ.กรุงไทย-ทรูมูฟ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 20, 2010 16:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย(KTB) เปิดเผยว่า ธนาคารให้ความช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยผ่อนปรนเงื่อนไขในการชำระหนี้ อาทิ พักชำระเงินต้นนาน 6 เดือน ชำระดอกเบี้ยบางส่วน และให้กู้เพิ่มเติมเพื่อปรับปรุงกิจการ สำหรับลูกค้าสินเชื่อบ้านกู้ซ่อมแซม อนุมัติภายใน 3 วัน

ธนาคารจะให้การสนับสนุนสินเชื่อเพิ่มเติมกับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เพื่อใช้ในการซ่อมแซมและปรับปรุงกิจการ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน ส่วนลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทางอ้อม ธนาคารผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้ โดยให้พักชำระเงินต้นนาน 6 เดือน หรือชำระดอกเบี้ยเพียงบางส่วน

สำหรับลูกค้าสินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะลูกค้าสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ที่ต้องการกู้เพิ่มเพื่อซ่อมแซมหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัยหลังน้ำลด สามารถใช้บริการสินเชื่อ Home For Cash ที่สาขาของธนาคารกว่า 930 แห่งทั่วประเทศ โดยจะได้รับการอนุมัติภายใน 3 วัน

นายอภิศักดิ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ ได้ส่งผลกระทบให้ธนาคารต้องปิดที่ทำการ 3 สาขา ในพื้นที่อุทกภัย ได้แก่ สาขาถนนช้างเผือกนครราชสีมา สาขาโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา และสาขาปักธงชัย จนถึงวันที่ 22 ต.ค.นี้ โดยธนาคารพร้อมเปิดให้บริการทันที เมื่อสถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติ ขณะเดียวกันธนาคารได้ส่งพนักงานลงพื้นที่ เพื่อเยี่ยมเยียนและดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด และได้นำเครื่องอุปโภค บริโภค ไปมอบให้กับลูกค้าและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ บริษัท ทรูมูฟ ร่วมดูแลลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 16 จังหวัด ได้แก่ จ.ระยอง จ.ตราด จ.สระแก้ว จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.ลพบุรี จ.นครสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จ.สระบุรี จ.เพชรบูรณ์ จ.นครนายก จ.สุพรรณบุรี จ.ศรีสะเกษ จ.สุโขทัย จ.อยุธยา และ จ.บุรีรัมย์

โดยมีมาตรการเร่งด่วน ดังนี้ มอบวันใช้งานเพิ่มอีก 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2553 เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ลูกค้าแบบเติมเงิน ,งดเว้นการระงับสัญญาณ สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนที่ไม่สามารถชำระค่าบริการได้ตามกำหนด ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2553 , โทรฟรี! หมายเลขฉุกเฉิน 1784 ศูนย์กลางผู้ประสบภัยน้ำท่วม, ส่ง SMS ขอความช่วยเหลือ ฟรี! ได้ที่ 4567891 โดยทรูมูฟจะประสานงานส่งเรื่องให้กระทรวงไอซีที เพื่อดำเนินการต่อไป

ในกรณีที่ลูกค้าแบบเติมเงิน เงินหมด ก็สามารถโทรฟรี และส่ง SMS ฟรี ไปที่หมายเลขข้างต้นได้เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ