จีนเตรียมพร้อมรับมือพายุไต้ฝุ่นเมกี ขณะฮ่องกงยกระดับการเตือนภัยพายุเป็นระดับ 3

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 21, 2010 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หอสังเกตการณ์ของฮ่องกงได้ยกระดับการเตือนภัยพายุไต้ฝุ่นเมกีขึ้นสู่ระดับ 3 ซึ่งเป็นระดับที่รุนแรงในช่วงเช้าวันนี้ (21 ต.ค.) ขณะที่พายุไต้ฝุ่นเมกีเคลื่อนที่เข้าใกล้ฮ่องกงมากขึ้น

ก่อนหน้านี้ หอสังเกตการณ์ได้ประกาศเพิ่มระดับการเตือนภัยจากระดับ 1 หรือเตรียมพร้อม เป็นระดับ 3 ซึ่งหมายถึงลมพายุคาดว่าจะมีความเร็วในช่วง 41-62 กิโลเมตร/ชั่วโมง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

ทั้งนี้ หอสังเกตการณ์คาดว่า พายุไต้ฝุ่นเมกี จะอยู่ห่างจากเกาะฮ่องกงไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้เป็นระยะทาง 470 กิโลเมตร ในเวลา 9.00 น. ของวันนี้ และเคลื่อนที่ไปทางทิศเหนือด้วยความเร็วประมาณ 8 กิโลเมตร/ชั่วโมง ซึ่งจะพัดผ่านทางตอนเหนือของทะเลจีนใต้และเข้าสู่ชายฝั่งด้านทิศใต้ของจีนในที่สุด

การเตือนภัยในระดับ 3 นี้ จะยังมีผลบังคับใช้ไปจนกว่าจะมีการประกาศเปลี่ยนแปลงระดับการเตือนภัยครั้งใหม่

ด้านกระทรวงศึกษาของฮ่องกงได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนอนุบาลและโรงเรียนเด็กพิการ รวมทั้งโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางสมองในช่วงเช้าวันนี้

ในขณะเดียวกัน สภาอาชีวศึกษาของฮ่องกง ได้ประกาศปิดโรงเรียน Shine Skills Centers ซึ่งเป็นศูนย์ให้การฝึกอบรมแก่นักศึกษาอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นเมกีเป็นพายุลูกที่ 13 และอาจเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดที่พัดถล่มจีนในปีนี้ โดยรัฐบาลท้องถิ่นทางภาคใต้ของจีน ได้แก่ มณฑลไห่หนาน กวางตุ้ง และ ฝูเจี้ยน ได้เตรียมรับมือกับฝนตกหนักและลมพายุรุนแรงอันเนื่องจากอิทธิพลของพายุดังกล่าวแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ