คชอ.เพิ่มเงินช่วยเหลือน้ำท่วมกรณีหัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตเป็น 1 แสนบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2010 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย เปิดเผยว่า ได้มอบให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รวบรวมข้อมูลความเสียหายทั้งหมด

ล่าสุด นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) และประธานกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี มีมติว่าจะเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัย โดยนำเงินบริจาคภาคเอกชนที่ผ่านกองทุนเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยมาสมทบ จากเดิมกรณีหัวหน้าครอบครัวเสียชีวิตได้ 50,000 บาท เพิ่มเป็น 100,000 บาท กรณีสมาชิกครอบครัวเสียชีวิตได้ 25,000 บาท เป็น 75,000 บาท

สำหรับปริมาณน้ำทะเลหนุนสูงสุดที่แม่น้ำเจ้าพระยาในวันที่ 28 ต.ค.น้ำทะเลจะหนุนสูงสุดในเวลา 11.40 น.ในระดับ 2.15 เมตร ทำให้ จ.นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี ยังได้รับความเสียหายอยู่

ทั้งนี้ พื้นที่เสี่ยงภัยระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.ที่จะเกิดน้ำท่วมสูงมากขึ้นได้แก่ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี สุรินทร์ ส่วนพื้นที่ภาคกลางอาทิ สระบุรี ชัยนาท ลพบุรี สุพรรณบุรี กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และพื้นที่ภาคเหนือ อาทิ พิษณุโลก พิจิตร ในการการรับมือสถานการณ์น้ำท่วม จ.อุบลราชธานี จะมีการทำแบบจำลองการเคลื่อนตัวของลำน้ำชี และลำน้ำมูล เพื่อบริหารจัดการไม่ให้ไปบรรจบกันที่ จ.อุบลราชธานี ก่อนที่จะไหลลงแม่น้ำโขงต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ