กทม.มีคำสั่งระงับรื้อถอนอาคารห้าง ZEN ชั่วคราว หลังเกิดอุบัติเหตุ

ข่าวทั่วไป Friday October 29, 2010 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล สำเภาพล ผู้อำนวยการสำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร(กทม.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ หลังเกิดอุบัติเหตุนั่งร้านที่ใช้ในการรื้อถอนยุบตัวภายในบริเวณก่อสร้างห้างสรรพสินค้าเซนแล้ว โดยนั่งร้านดังกล่าวเป็นไปตามขั้นตอนการขออนุญาตรื้อถอนและซ่อมแซมที่จะต้องมีนั่งร้านป้องกันอันตรายซึ่งทางห้างได้ขออนุญาตกับทางกองควบคุมอาคารโดยมีบริษัทวิศวกรเป็นที่ปรึกษาควบคุมงาน

แต่ทั้งนี้คาดว่าการถล่มลงมาของนั่งร้านอาจเป็นเพราะคนงานรื้อวัสดุลงมามีหนักมากเกินไป จึงเป็นเหตุให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางสำนักการโยธาจะออกคำสั่งให้ทางห้างระงับการรื้อถอนอาคาร และแจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุครั้งนี้ว่าเกิดจากอะไร ซึ่งความเสียหายอาจเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่น ความประมาทของคนงานที่ทำการรื้อวัสดุลงมาหนักจนนั่งร้านรับน้ำหนักไม่ไหว หรือเหตุสุดวิสัย เป็นต้น ซึ่งสำนักการโยธาและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ร่วมกันและสรุปสาเหตุอีกครั้งหนึ่ง

ด้านบมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แจ้งว่า ตามที่เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุนั่งร้านที่ใช้ในการรื้อถอนยุบตัวภายในบริเวณก่อสร้างห้างสรรพสินค้าเซน ซึ่งอยู่ระหว่างการซ่อมแซมปรับปรุงและยังไม่เปิดให้บริการนั้น จากเหตุดังกล่าวมีคนงานบาดเจ็บ 6 คน และเสียชีวิต 2 คน ซึ่งได้มีการนำตัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่งไปยังโรงพยาบาลตำรวจแล้ว

โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมด 6 คน มี 2 คน ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย และสามารถกลับบ้านได้แล้ว ส่วนผู้บาดเจ็บที่เหลือ ขณะนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์โรงพยาบาลตำรวจอย่างใกล้ชิด ส่วนผู้เสียชีวิตนั้น บริษัทฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่ง และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการติดต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต

จากรายงานเบื้องต้น ไม่พบว่ามีแก๊สรั่วภายในบริเวณที่เกิดเหตุ ตามที่ได้มีรายงานข่าวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ในการตรวจสอบที่มาของเหตุการณ์ดังกล่าว

อีกทั้งเหตุการณ์นี้ไม่มีผลกระทบต่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในส่วนที่เปิดให้บริการ โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ