ศชอ.เฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มในสิชน,ขนอม,ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีฯ

ข่าวทั่วไป Saturday November 6, 2010 17:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) กล่าวว่า จากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ ศชอ.ได้เร่งประสานงานให้ความช่วยเหลือโดยเฉพาะน้ำที่ต้องใช้อุปโภคบริโภคที่ยังขาดแคลน ผ่านกองทัพอากาศโดยเครื่องบิน ซี130 และทางรถไฟให้ถึงพื้นที่ประสบอุทกภัยในวันนี้ (6 พ.ย. 53) ขณะที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล จัดจุดบริการน้ำดื่ม 4 จุด ร่วมกับเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานี ประสบปัญหาน้ำท่วมขังและเชี่ยวกราก จึงประสานกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และภาคเอกชน ส่งเสื้อชูชีพไปช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม จากการเฝ้าระวังติดตามพื้นที่อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ จากจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช บางพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง และตรัง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พบว่ามีพื้นที่เสี่ยงภัยดินถล่มที่ต้องเฝ้าระวัง ในอำเภอสิชน ขนอม และร่อนพิบูลย์ จังหวัด นครศรีธรรมราช เพราะในระยะ 1 - 2 วันนี้ มีน้ำท่วมสูงและดินอุ้มน้ำมาก

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้จังหวัดในพื้นที่ภาคใต้ 12 จังหวัด สำรวจครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม คาดว่าหลังพ้นสภาวะวิกฤตในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ในช่วงนี้ไปแล้วคงจะมีการส่งรายชื่อเพื่อขอรับเงินช่วยเหลือได้ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ