รัฐบาลออสเตรเลียเพิ่มเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 5, 2011 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จูเลีย กิลลาร์ด นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลีย และคริสตินา เคนีลลี นายกรัฐมนตรีของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประกาศให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่กลุ่มผู้ผลิตเบื้องต้นและธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยครั้งใหญ่ในประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หน่วยงาน National Disaster Relief and Recovery Arrangements (NDRAA) จะรับหน้าที่จัดการเรื่องเงินช่วยเหลือพิเศษมูลค่าไม่เกิน 15,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (15,044 ดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งจะมอบให้กลุ่มผู้ผลิตเบื้องต้นนำไปใช้เป็นค่าใช้จ่ายด้านการทำความสะอาด ซื้ออาหารสัตว์ ทดแทนสต็อกสินค้า และซ่อมแซมเครื่องมือเครื่องใช้ที่ได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ บรรดาธุรกิจขนาดเล็กที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจะได้รับเงินช่วยเหลือสำหรับนำไปใช้ซ่อมแซมและฟื้นฟูธุรกิจให้สามารถกลับมาทำการค้าได้โดยเร็ว

รัฐบาลกลางออสเตรเลียกล่าวว่า จะยังคงทำงานร่วมกับรัฐบาลของรัฐนิวเซาท์เวลส์เพื่อให้ความช่วยเหลือชุมชนต่างๆ ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ต่อไป ในขณะที่กระบวนการฟื้นฟูกำลังดำเนินอยู่

ทั้งนี้ กิลลาร์ดได้เรียกร้องให้ผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมออกมาแสดงตนและรับเงินช่วยเหลือ ซึ่งตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมานั้น เขตปกครองรวมทั้งสิ้น 51 เขตในรัฐนิวเซาท์เวลส์ได้ถูกประกาศให้เป็นพื้นที่ภัยพิบัติทางธรรมชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ