เกิดเหตุเครื่องบินตกในอิหร่าน มีผู้เสียชีวิต 72 คน รอดปาฏิหาริย์ 33 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2011 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวฟาร์สของอิหร่านรายงานว่า ได้เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารซึ่งบรรทุกผู้โดยสารทั้งหมด 105 คนตกในเขตภาคเหนือของอิหร่านเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 72 คน ซึ่งในจำนวนนี้เป็นเจ้าหน้าที่ของสายการบิน 12 คน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพในจังหวัดเวสต์อาเซอร์ไบจันของอิหร่านกล่าวว่ามีผู้รอดชีวิตจากอุบัติเหตุดังกล่าวทั้งหมด 33 คน

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวฟาร์สรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 727 ของสายการบินอิหร่านแอร์ ที่ประสบอุบัติเหตุลำดังกล่าวได้เลื่อนการเดินทาง 2 ครั้งเนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายในกรุงเตหะรานซึ่งเกิดหิมะตกเป็นระยะเวลาสั้นๆ ในช่วงเช้าของวันอาทิตย์

นายจาลาลซาเดห์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเวสต์อาเซอร์ไบจันให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ IRINN TV ของอิหร่านว่า เครื่องบินลำดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินเตหะราน เมห์ราบัด เมื่อเวาลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นและมีกำหนดจะถึงสนามบินยูโรมีห์เมื่อเวลา 19.45 น. ก่อนจะประสบอุบัติตกลงใกล้ๆ กับหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินยูโรมีห์เพียง 15 กม.

"นักบินได้รับแจ้งจากหอบังคับการว่าไม่สามารถนำเครื่องลงจอดได้เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายก่อนเครื่องบินตกเพียงแค่ 10 นาที และหลังจากนั้นเครื่องบินก็หายไปจากจอเรดาร์" นายจาลาลซาเดห์กล่าว

ด้านสำนักข่าวเมเฮอร์รายงานว่า รองผู้ว่าราชการจังหวัดเวสต์อาเซอร์ไบจัน กล่าวว่า นักบินได้แจ้งไปยังหอบังคับการก่อนเกิดอุบัติเหตุว่า ได้เกิดปัญหากับเครื่องยนต์ก่อนที่จะร่อนลงฉุกเฉิน แต่อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายที่ทำให้ทัศนวิสัยในการลงจอดไม่ดี และเครื่องบินจึงประสบอุบัติเหตุตกลงดังกล่าว

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดเวสต์อาเซอร์ไบจันกล่าวกับสถานีโทรทัศน์ IRINN TV ว่า เครื่องบินลำดังกล่าวประสบอุบัติเหตุที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง โดยชาวบ้านแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลในบริเวณใกล้เคียง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ