กทม.จัดระเบียบเส้นทาง BRT หลังชาวบ้านโวยเป็นตัวการทำจราจรติดขัด

ข่าวทั่วไป Friday January 14, 2011 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดเผยว่า จะจัดระเบียบและแก้ปัญหาการจราจรในเส้นทางเดินรถ BRT สายสาทร-ราชพฤกษ์ หลังพบข้อร้องเรียนเข้ามามากว่าทำให้การจราจรติดขัดในแนวเส้นทาง BRT และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งจากการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว กองบังคับการตำรวจจราจรและสถานีตำรวจนครบาลในพื้นที่จะเข้มงวดการบังคับใช้กฎหมายกับผู้ฝ่าฝืนกฎจราจร พร้อมทั้งเร่งแก้ไขปัญหารถเสียและรถจอดแช่ในช่องการจราจรให้เป็นปกติโดยเร็ว

รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจอำนวยการด้านการจราจร ตลอดจนควบคุมระบบสัญญาณไฟจราจรและบริเวณจุดตัดทางแยกเพื่อระบายรถที่สะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วนระหว่างเวลา 07.00-09.00 น. และเวลา 17.00-19.00 น. เพื่อให้การจราจรคล่องตัวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ กทม.จะผ่อนผันชั่วคราวให้รถส่วนบุคคลเข้าไปเดินรถในช่องทาง BRT ขาเข้าในช่วงเช้าและขาออกในช่วงเย็น บริเวณสถานีที่ 10 (เจริญราษฎร์) และสถานีที่ 11 (ถ.พระราม 3) โดยจะจัดทำป้ายจราจรประชาสัมพันธ์ให้ผู้ขับขี่ทราบ และเปิดให้รถส่วนบุคคลใช้ช่องทาง BRT ในเดือน ก.พ.54 เป็นต้นไป

อีกทั้งจะหารือร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ขสมก. และกองบังคับการตำรวจจราจร ในการปรับเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทางเข้าสู่ระบบสายหลักและสายรองเชื่อมต่อการเดินทางให้เป็นระบบ เช่น สาย 15, 205 และ 68 ฝั่งขาเข้าเมืองให้วนรับส่งผู้โดยสารที่สถานี BRT บริเวณสถานีราชพฤกษ์ (B12) เป็นต้น ตลอดจนสนับสนุนให้มีแท็กซี่และมอเตอร์ไซค์รับจ้างเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในระบบส่งต่อผู้โดยสารเข้าสู่ระบบขนส่งมวลชนสายหลัก พร้อมทั้งพัฒนาระบบตั๋วร่วมตั๋วเดือนเพิ่มความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ กทม.มีกำหนดเปิดใช้สถานีเชื่อมต่อการเดินทางรถโดยสาร BTS และ BRT บริเวณถนนสาทร-นราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ก.พ.54 ซึ่งจะทำให้ประชาชนเดินทางเชื่อมต่อระหว่างรถโดยสาร BTS และ BRT ได้สะดวกยิ่งขึ้น


แท็ก BRT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ