ยิงถล่มคาราโอเกะ-คาร์บอมบ์ เมืองนราฯ เจ็บเพียบ เร่งตรวจวงจรปิดล่า

ข่าวทั่วไป Sunday February 20, 2011 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เมื่อเวลา 19.20 น. วันที่ 19 กุมภาพันธ์ เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงใส่ร้านมายาคาราโอเกะ ตั้งอยู่ถนน ณ นคร ซอย 21/1 ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ 1. น.ส.เรไร สังข์ทอง และ2.น.ส.ชนิตา จอบุตรตะ เป็นลูกจ้างร้านมายาคาราโอเกะ ถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณหัวไหล่และลำตัวได้รับบาดเจ็บ พลเมืองดีได้นำตัวส่งรักษายังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครรินทร์

ในขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุอยู่นั้น ได้ยินเสียงรระเบิดดังขึ้นที่บริเวณถนนหน้าร้านดาวพระจันทร์นวดแผนโบราณ เลขที่ 151/9 ถนนสุริยะประดิษฐ์ ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุแรกประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยเมตตาธรรมกำลังช่วยกันนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อย่างเร่งด่วน

จุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบซากรถเก๋ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ แลนเซอร์ สีเลือดหมู ทะเบียน กท 9804 นราธิวาส สภาพได้รับความเสียหายทั้งคันโดยเฉพาะอาคารพาณิชย์ซึ่งอยู่ด้านข้างของจุดระเบิด ถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายจำนวน 4 ห้อง และยังมีรถจักรยานยนต์ และรถกระบะของชาวบ้านที่จอดอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายจำนวน 12 คัน นอกจากนี้ จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียด เจ้าหน้าที่พบว่าระเบิดแสวงเครื่องที่กลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดในครั้งนี้ประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สหนัก 20 กก. จุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ ที่ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนเป็นรัศมีกว้างกว่า 30 เมตร

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบบาล ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 15 ราย โดยส่วนใหญ่ถูกสะเก็ดระเบิดตามบริเวณลำตัว

ด้านนายธนน เวชกานนท์ ผู้ว่าฯ นราธิวาส กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นคนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อให้พื้นที่เกิดความปั่วป่วนด้วยการวางแผนใช้อาวุธปืนยิงใส่ร้านคาราโอเกะเพื่อลวงให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะตรวจสอบภาพวงจรปิดอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แท็ก สังข์ทอง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ