เอแบคโพลล์เผยจากการอภิปรายรัฐบาล คนยังศรัทธา"อภิสิทธิ์"กว่า"มิ่งขวัญ"

ข่าวทั่วไป Wednesday March 16, 2011 17:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เผยผลการวิจัยเชิงสำรวจ เรื่อง"ความนิยมศรัทธาของประชาชนต่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจ" โดยได้สำรวจความนิยมศรัทธากับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ 54% ศรัทธานายอภิสิทธิ์ ส่วนอีก 30.9% นิยมศรัทธานายมิ่งขวัญ ขณะที่อีก 15.1% ไม่นิยมศรัทธาใครเลย

ทั้งนี้ หากเปรียบเทียบระหว่างนายอภิสิทธิ์ กับนายมิ่งขวัญแยกเป็นรายประเด็น จะพบว่าประชาชนให้คะแนนนายอภิสิทธิ์ มากกว่านายมิ่งขวัญ ในทุกประเด็น เช่น การพูดได้ตรงใจ ตรงความคาดหวัง นายอภิสิทธิ์ ได้ 53.5% นายมิ่งขวัญ ได้ 30.6% ประเด็นเรื่องเป็นห่วงเป็นใยประชาชนธรรมดาทั่วไป นายอภิสิทธิ์ ได้ 53.5% นายมิ่งขวัญ ได้ 28% ส่วนความน่าเชื่อถือของข้อมูล นายอภิสิทธิ์ ได้ 52.2% นายมิ่งขวัญ ได้ 29.3%

อนึ่ง ผลสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนที่ติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ใน 17 จังหวัดทั่วประเทศ คือ กรุงเทพฯ, นครนายก, จันทบุรี, ลพบุรี, สุพรรณบุรี, สมุทรปราการ, พะเยา, เพชรบูรณ์, เชียงใหม่, นครพนม, ชัยภูมิ, สุรินทร์, บุรีรัมย์, อุบลราชธานี, นครราชสีมา, ตรัง และนครศรีธรรมราช จำนวนทั้งสิ้น 948 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการในวันที่ 16 มี.ค.54


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ