เอแบคเผยคนจี้รัฐแก้ของแพงก่อนยุบสภา ฝันอยากได้รัฐบาลเก่ง-แก้ปัญหาเร็ว

ข่าวทั่วไป Sunday March 20, 2011 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง 1 เดือนสุดท้ายของรัฐบาล ประชาชนอยากได้อะไร พบว่า 10 ปัญหาเร่งด่วนที่ประชาชนต้องการให้รัฐบาลแก้ไขภายใน 1 เดือนก่อนที่จะยุบสภา เรียงตามลำดับดังนี้ 1. ปัญหาราคาอาหาร ข้าวแกงประจำวันของประชาชน 2. ราคาน้ำมันปาล์ม 3. รายได้ตกต่ำ รายจ่ายสูงขึ้น 4. ปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด

5. ปัญหาความไม่เป็นธรรมในสังคม 6. ปัญหาจราจร 7. ปัญหาความแตกแยกของคนในชาติ 8. ปัญหาแหล่งมั่วสุม การพนัน ก่อความเดือดร้อนรำคาญ 9. ปัญหาคุณภาพการศึกษา และ 10.ปัญหาชายแดนไทย-กัมพูชา

ส่วนรัฐบาลแบบที่ประชาชนอยากได้ในการเลือกตั้งครั้งใหม่นั้น ประชาชนส่วนใหญ่ 74.4% อยากได้รัฐบาลที่เก่งและเร็วในการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน รองลงมาคือ ประชาชน 73.9% อยากได้รัฐบาลที่ทำให้ได้อย่างที่พูด และอันดับสาม ประชาชน 73.2% อยากได้รัฐบาลที่ซื่อสัตย์สุจริต

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ 57.8% มองว่าชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนในยุครัฐบาลชุดนี้คือ ยุคของข้าวยากหมากแพง ในขณะที่ประชาชนอีก 42.2% ไม่คิดเช่นนั้น

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าว มาจากความคิดเห็นของประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวนทั้งสิ้น 1,106 ตัวอย่าง โดยมีระยะเวลาดำเนินการในระหว่างวันที่ 18 — 20 มีนาคม 2554


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ