นายกฯ จับตาสถานการณ์ฝั่งอ่าวไทย หลังอุทกภัยฝั่งอันดามันขยายพื้นที่

ข่าวทั่วไป Friday April 1, 2011 17:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องจับตาสถานการณ์อุทกภัยในฝั่งอ่าวไทย หลังจากพยากรณ์อากาศระบุว่าสถานการณ์ยังไม่น่าไว้วางใจ ส่วนฝั่งอันดามันขณะนี้มีพื้นที่ประสบอุทกภัยมากขึ้น และทางกรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่าต้องจับตาในช่วง 2-3 วันนี้

"พื้นที่อันดามันก็ยังประสบภัยมากขึ้น เรากำลังจับตาอ่าวไทยอีกครั้ง การพยากรณ์อากาศไม่ค่อยน่าไว้วางใจ ทำให้ในขณะนี้กระจายไปหลายพื้นที่มากขึ้น ทุกหน่วยงานกำลังระดัมกำลังช่วยเหลือกันอยู่"นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยและดินถล่มที่เกิดขึ้นทำให้ประชาชนตื่นตัวในการรับรู้การเตือนภัยได้ดีขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้หลายคนมักจะอยู่กับประสบการณ์ในอดีต แต่พอเกิดเหตุการภัยพิบัติรุนแรง ก็ไม่สามารถหาวิธีการป้องกันตัวได้

ทั้งนี้ ในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้ลงไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่ หากพื้นที่ใดที่ประชาชนอพยพออกมาได้ก่อนและบ้านเรือนไม่เสียหายมากนัก หลังจากน้ำลดก็สามารถกลับไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่หากพื้นที่ใดที่บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังคงต้องใช้เวลาในการฟื้นฟู

ส่วนสถานการณ์ดินโคลนถล่มที่ อ.เขาพนม จ.กระบี่ นายรัฐมนตรี ยืนยันว่า ได้รับรายงานจากผู้ว่าราชการจังหวัดว่ามีผู้สูญหายเพียง 6 คนเท่านั้น ไม่ได้เป็นจำนวนมากตามที่มีข่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ