คนร้ายบุกยิงถล่มจนท.ในนราธิวาส-ปัตตานี ทหารพรานดับ 1 ชาวบ้าน 2

ข่าวทั่วไป Tuesday April 19, 2011 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รักษาราชการแทน ผกก.สภ.ตากใบ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น.ของวันนี้เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มใส่จุดตรวจไพรวัน ริมถนนสายนราธิวาส-ตากใบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดปลอดภัย ห่างไปประมาณ 4 กิโลเมตรพบรถปิกอัพที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะ 1 ใน 2 คัน จอดเสียหลักอยู่บนถนน สภาพตัวถังถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่ยิงพรุนไปทั้งคันและยางล้อหน้าแตก กระบะหลังมีกองเลือดจำนวนหนึ่ง

ส่วนกำลังอีกชุดหนึ่งได้กระจายค้นหายานพาหนะอีกคันที่เป็นรถหกล้อบรรทุกตะกร้าพลาสติกใส่ผลไม้ ติดตั้งโครงหลังคาเหล็กและมีผ้าใบปิดคุมไว้ โดยกลุ่มคนร้ายปล้นมาจากพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก แต่ยังไม่พบเบาะแสของรถคันดังกล่าว

จากการสอบสวนทราบว่าคนร้ายประมาณ 4-5 คน แต่งกายคล้ายทหารตั้งจุดตรวจบนถนนเลี่ยงเมืองสายนราธิวาส-ตากใบ และปล้นรถหกล้อคันดังกล่าวแล้วใช้เชือกมัดเจ้าของรถนำไปทิ้งห่างออกไป 2 กิโลเมตร จากนั้นคนร้ายประมาณ 10 คนได้ใช้รถดังกล่าวและรถปิกอัพบุกยิงถล่มจุดตรวจไพรวัน แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงตอบโต้ใส่กลุ่มคนร้ายได้รับบาดเจ็บ จากนั้นคนร้ายอีกชุดหนึ่งได้จอดรถหกล้อรอรับคนร้ายหลบหนีมุ่งหน้าไปทาง อ.สุไหงปาดี

ต่อมา พ.ต.อ.พีระพล ณ พัทลุง ผกก.สภ.สุไหงปาดี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้เดินทางไปยังหมู่บ้านป่าหวาย ต.สุไหงปาดี หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบรถหกล้อจอดทิ้งไว้ในสภาพกระจกหน้าและตัวถังถูกกระสุนปืนเจาะเป็นรูพรุน ที่กระบะมีปลอกและกระสุนปืนตกอยู่จำนวนมาก ใกล้กันมีกองเลือด ส่วนคนร้ายคาดว่ามีแนวร่วมในพื้นที่พาหลบหนีไปกบดานในเขตรอยต่อระหว่าง อ.สุไหงปาดี และ อ.ตากใบ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองได้กระจายกำลังค้นหาตามสถานที่ต้องสงสัยแล้ว

นอกจากนั้น ช่วงค่ำวานนี้(18 เม.ย.) เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธเอ็ม 79 ยิงถล่มฐานปฏิบัติการกองร้อยทหารพรานที่ 4312 ใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ส่งผลให้อาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และชายไทยมุสลิมที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาถูกลูกหลงเสียชีวิต 2 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ