กทม.เดินหน้าสร้างความรู้ความเข้าใจรับมือแผ่นดินไหวอย่างปลอดภัย

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2011 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา เรื่อง การเกิดแผ่นดินไหว แนวทางการป้องกัน และการตรวจสอบอาคารหลังแผ่นดินไหว (สำหรับประชาชน) เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในการปฏิบัติตนเกี่ยวกับการเกิดแผ่นดินไหว ช่วยลดความเสียหายจากการเกิดเหตุ สามารถดูแลป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยตนเอง รวมถึงหาทางป้องกันแก้ไขปัญหาเบื้องต้น และพิจารณารูปแบบอาคารที่มีความปลอดภัยรับมือเหตุแผ่นดินไหวได้

ซึ่งในงานมีการบรรยายพิเศษ เรื่อง การเกิดแผ่นดินไหวในประเทศไทย และกฎหมายเกี่ยวกับอาคารต้านแผ่นดินไหว การเสวนา เรื่อง แนวทางการป้องกันและตรวจสอบอาคารหลังแผ่นดินไหว โดยวิทยากรจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กรุงเทพมหานคร และวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯ

"การให้ความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและรับมือเหตุแผ่นดินไหวแก่ประชาชนเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เนื่องจากปัจจุบันเกิดเหตุแผ่นดินไหวในหลายประเทศสร้างความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะการเกิดเหตุแผ่นดินไหวในประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ส่งผลกระทบมายังพื้นที่ต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งกรุงเทพมหานครสามารถรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าวด้วย จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งในการเตรียมความพร้อมและวางแนวทางป้องกันภัยจากแผ่นดินไหวให้ได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินมากที่สุด พร้อมทั้งนำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์และถ่ายทอดให้บุคคลอื่นต่อไป" รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ