(เพิ่มเติม) สมช.เชื่อ"บิน ลาเดน"ไม่เชื่อมโยงถึง 3 จ.ใต้ คุมเข้มพื้นที่ล่อแหลมสหรัฐ

ข่าวทั่วไป Tuesday May 3, 2011 11:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ กล่าวว่า การสังหารโอซามา บิน ลาเดน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัลไกดา ไม่น่าจะมีอิทธิพลมาถึงผู้ก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพราะการข่าวทั้งในประเทศและมิตรประเทศยืนยันแล้วว่าไม่มีความเชื่อมโยงกัน แม้อาจมีผู้ก่อเหตุบางคนเห็นว่า บิน ลาเดนเป็นไอดอลก็ตาม แต่เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่ใช่สาระสำคัญ

อย่างไรก็ตาม หน่วยงานด้านการข่าวของไทยจะได้ประสานกับหน่วยงานด้านการข่าวของมิตรประเทศ โดยเฉพาะปากีสถานเพื่อติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน หน่วยงานที่ดูแลรักษาความสงบก็ได้ตื่นตัวที่จะดูแลสถานการณ์อยู่แล้ว โดยเฉพาะในพื้นที่ล่อแหลมที่เกี่ยวข้องกับทางสหรัฐ

ส่วนการเตรียมพร้อมดูแลการเลือกตั้งนั้นทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)และคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ได้ประสานกันอยู่แล้ว โดยมีความเป็นห่วงเรื่องการก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเตรียมการป้องกันเรื่องอะไรเป็นพิเศษ เพราะยังไม่มีรายงานเข้ามา แต่จะเตรียมเพื่อป้องกันเหตุให้ดีที่สุด

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ประเทศไทยไม่ใช่พื้นที่เป้าหมายของกลุ่มก่อการร้ายใดๆ จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาจากการเสียชีวิตของบิน ลาเดน แต่ก็ไม่ประมาท ผู้ที่มีหน้าที่ด้านความมั่นคงก็ต้องระมัดระวัง ส่วนตามแนวชายที่อาจมีกลุ่มผู้ก่อการร้ายลักลอบเข้ามานั้น แต่ละหน่วยที่อยู่ในพื้นที่ก็ได้มีการติดตามสถานการณ์ ทั้งนี้ยังไม่มีการข่าวหรือแนวโน้มในการลักลอบเข้ามาในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ