กรมอุตุฯเผยฝนยังตกหนัก-ลมกระโชกแรงเกือบทุกภาค ชาวเรือระวังการเดินเรือ

ข่าวทั่วไป Sunday July 10, 2011 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานสภาพอากาศโดยทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ หย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วประเทศจะมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนัก กับมีลมกระโชกแรงบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้ ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้นในช่วงวันที่ 10-13 ก.ค. 2554 ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือในช่วงนี้

ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.-00 น.วันนี้ - 06.00 น.วันพรุ่งนี้ มีฝนฟ้าคะนองเกือบทั่วไป ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 26-27 องศา อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศา ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

สำหรับสภาพอากาศในช่วง 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 10-16 ก.ค.54 ร่องมรสุมจะพาดผ่านประเทศพม่า ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มมากขึ้นโดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น

ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรงที่เกิดขึ้น สำหรับทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ