(เพิ่มเติม) แบล็คฮอว์คตกซ้ำ หลังบินขึ้นเตรียมกู้ศพ 5 นายทหารที่แก่งกระจาน

ข่าวทั่วไป Tuesday July 19, 2011 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกองทัพอากาศ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า เป็นเรื่องจริงที่เฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คที่บินขึ้นไปเพื่อจะลำเลียงศพ 5 ทหารจากเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกในป่าแก่งกระจานได้เกิดอุบัติเหตุตกอีกในฝั่งพม่า หลังจากขาดการติดต่อจากที่ขึ้นบินได้ไม่นาน ซึ่งขณะนี้ยังไม่ทราบว่ามีจำนวนผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตมากน้อยเพียงใด

อนึ่ง มีรายงานว่าเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์คลำนี้มีผู้โดยสารทั้งหมด 9 คน ซึ่งมีทั้งทหารและช่างภาพสถานีโทรทัศน์ขึ้นไปกับเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ด้วย

ด้าน พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า สถานการณ์ในขณะนี้ยังไม่มีการรายงานอย่างเป็นทางการว่าแบล็คฮอว์คตก แต่ยังใช้แค่ระดับคำว่าขาดการติดต่อ ซึ่งเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวได้ขาดการติดต่อไปเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังเร่งตรวจสอบความชัดเจน

"ในขั้นนี้ถ้ายังไม่มีรายงานเข้ามาชัดเจน ก็ต้องบอกได้เพียงว่าขาดการติดต่อสื่อสารไปเมื่อตอนเที่ยง...ขึ้นไปทั้งหมด 9 คน" พ.อ.สรรเสริญ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

รายงานข่าว ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่ป่าแก่งกระจาน ได้แบ่งภารกิจเป็น 2 ทาง คือ การเข้าไปลำเลียงศพ 5 นายทหารที่เฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ซึ่งจะพยายามให้แล้วเสร็จภายในวันนี้ กับภารกิจในการส่งทีมเดินเท้าเข้าไปยังจุดที่แบล็คฮอว์คขาดการติดต่อ โดยเตรียมประสานกับทางพม่า เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไป เนื่องจากสภาพอากาศยังปิด คาดว่าต้องใช้เวลาอย่างน้อย 3-4 วัน

อย่างไรก็ดี จุดที่แบล็คฮอว์คขาดการติดต่อนั้น อยู่ห่างจากจุดที่เฮลิคอปเตอร์ตกครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 ก.ค. ไปประมาณ 2 กม. และขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ