(เพิ่มเติม) เกิดเหตุระเบิดในปัตตานี ทหารเจ็บ 2 ราย-ระเบิดรางรถไฟในนราธิวาส

ข่าวทั่วไป Wednesday July 27, 2011 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน รักษาความปลอดภัยใน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี แรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 รายถูกสเก็ดระเบิดบริเวณขาซ้าย จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายใช้ระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนัก 5 กก.ฝังไว้แล้วจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ต่อด้วยสายไฟซุ่มอยู่ข้างทางและจุดชนวนเมื่อเจ้าหน้าที่ผ่านมาในจุดดังกล่าว

และอีกจุดเกิดเหตุลอบวางระเบิดรางรถไฟใน ต.เฉลิม อ.ระแงะ จ.นราธิวาส แรงระเบิดทำให้รางรถไฟเสียหาย โดยคนร้ายใช้ระเบิดน้ำหนักประมาณ 5 กก.วางไว้ริมทางเพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่ขณะที่เข้าตรวจสอบ แต่ระเบิดทำงานผิดพลาด เกิดระเบิดก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง ทำให้ไม่มีผู้บาดเจ็บ และระหว่างตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบกับกับระเบิดชนิดเท้าเหยียบอีก 1 ลูก แต่ว่าสามารถทำลายได้ก่อน

ขณะที่ในช่วงบ่าย ได้เกิดคนร้ายประกบยิงตำรวจ สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ด้วยอาวุธปืน M16 เสียชีวิต 2 นาย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับโรงพักบนถนนสาย 42 จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุตำรวจทั้ง 2 ออกปฏิบัติหน้าที่สืบสวนคดีต่างๆ ปรากฎว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุคนร้ายขับรถยนต์กระบะปาดหน้า คนร้ายที่อยู่กระบะด้านหลังใช้อาวุธปืนกราดยิงต่อหน้าประชาชนจำนวนมาก ก่อนจะหลบหนีไป


แท็ก รถไฟ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ